Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi thiếu nhi hãy làm nhiều việc tốt ở mọi nơi, mọi lúc

Vũ Thủy - Hà Phạm| 16/05/2013 05:52

(HNM) - Tối 15-5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (Bắc Ninh) - địa phương khởi nguồn phong trào


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với 72 dũng sĩ “Nghìn việc tốt” đến từ khắp mọi miền đất nước. Ảnh: TTXVN


Dự và phát biểu tại lễ hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, 50 năm qua, phong trào "Nghìn việc tốt" đã nâng bước lớp lớp thiếu nhi trưởng thành, xây dựng quê hương, đất nước. Chủ tịch nước đề nghị, thiếu niên, nhi đồng trong cả nước hãy tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia phong trào Đội, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; mỗi thiếu nhi hãy làm nhiều việc tốt ở mọi lúc, mọi nơi, chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ, xứng đáng với tình yêu thương, chăm sóc của Đảng, Nhà nước và xã hội.

72 dũng sĩ "Nghìn việc tốt" là những tấm gương tiêu biểu trong gần 15 triệu thiếu nhi Việt Nam không chỉ học tập tốt mà còn có hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống hằng ngày. Tiêu biểu như em Thân Thị Cử (Yên Bái), dù có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng khi nhặt được chiếc ví có 40 triệu đồng đã mang đến tận nhà trả lại người đánh rơi; em Đỗ Quốc Anh (Bắc Giang) đã dũng cảm cứu hai người bạn khỏi chết đuối... Mỗi dũng sĩ "Nghìn việc tốt" được nhận Bằng khen của TƯ Đoàn, học bổng trị giá 4 triệu đồng cùng nhiều phần quà khác.

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 72 thiếu nhi đạt danh hiệu dũng sĩ "Nghìn việc tốt", biểu dương những thành tích của các em đạt được. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp luôn quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, thiếu niên, nhi đồng - thế hệ măng non, tương lai của đất nước.

Trước đó, 72 dũng sĩ "Nghìn việc tốt" đã báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Ngày 15-5, tại TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2013. Đại hội đã tuyên dương 82 đội viên là những gương mặt tiêu biểu về học tập, hoạt động Đội, dũng sĩ kế hoạch nhỏ, làm nghìn việc tốt, giúp bạn vượt khó… trong 500 đội viên tham dự. Sau lễ tuyên dương, các đội viên chia thành 3 đoàn tham gia các hoạt động như "Hành trình khám phá tri thức", "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam", "Kết nối yêu thương"…  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi thiếu nhi hãy làm nhiều việc tốt ở mọi nơi, mọi lúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.