Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân Tổng kiểm toán Nhà nước cần thời gian bắt nhịp công việc

H.V| 25/05/2013 13:11

(HNMO) – Sáng 25/5, trao đổi ngắn với báo giới sau khi được Quốc hội giao trọng trách mới, tân Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn cho biết, ông cần một thời gian trước khi có thể bắt nhịp tốt với công việc.


Thưa ông, khi tiếp nhận cương vị mới, ông có những ưu tiên và chiến lược nào với ngành kiểm toán?

Theo luật thì khi Quốc hội bầu xong là tôi có thể bắt đầu công việc mới luôn rồi nhưng chắc là cũng phải có một thời gian để bắt nhịp. Tất cả còn ở phía trước. Có lẽ cho phép tôi có một thời gian.

Người ta nói kiểm toán là ngành nhạy cảm, vì sẵn sàng đưa ra sai phạm về tài chính của các tập đoàn lớn hoặc các địa phương, người làm kiểm toán cần bản lĩnh như thế nào, thưa ông?

Ngành kiểm toán làm việc theo nguyên tắc trung thực, khách quan và theo pháp luật. Tất nhiên, cơ chế chính sách hiện nay có những điểm đã chuẩn, có những điểm còn cần điều chỉnh, ngành kiểm toán cần xem xét thực tế để đưa ra kiến nghị.

Ông Nguyễn Hữu Vạn - Ảnh: VNN



Ông có trao đổi với những người tiền nhiệm của ngành kiểm toán về công việc không?


Có, tôi và anh Đinh Tiến Dũng và cả anh Vương Đình Huệ cũng gần gũi nhau, chắc có lẽ sẽ thường xuyên trao đổi, vì công việc cần có sự phối hợp.

Trong nhiều báo cáo, văn bản, luôn có những con số khiến các đại biểu đặt câu hỏi về tính chính xác, hợp tiêu chuẩn... Đó có phải là áp lực đối với ngành kiểm toán không, thưa ông?

Đó chính là yêu cầu và cũng là trách nhiệm của ngành kiểm toán.

Người tiền nhiệm ngành của ông từng nói, kiểm toán nên công khai nhiều hơn các báo cáo cho các cơ quan chức năng để hiệu lực báo cáo được tốt hơn. Ông có tiếp tục hướng này?

Những gì theo quy định của pháp luật thì tôi sẽ làm.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tân Tổng kiểm toán Nhà nước cần thời gian bắt nhịp công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.