Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Sóc Trăng

03/06/2013 05:44

Trong hai ngày 1 và 2-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác Trung ương đã làm việc tại tỉnh Sóc Trăng.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xem bản đồ Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1. (Ảnh: TTXVN)


Trong hai ngày thực tế cơ sở, Chủ tịch nước đã đến khảo sát khu rừng phòng hộ chống biến đổi khí hậu tại ấp Mỏ Ó; thăm cơ sở nuôi tôm của Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh (xã Trung Bình, huyện Trần Đề); kiểm tra tình hình triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 - công trình nhiệt điện lớn hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có công suất 1.200 MW, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư; thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Chủ tịch nước nhấn mạnh trước khó khăn chung của kinh tế cả nước, lãnh đạo tỉnh cần hết sức chủ động xây dựng cơ chế tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện giúp nông dân chủ động trong khâu thu hoạch, phân phối lưu thông hàng hóa, giảm bớt hao hụt. Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh cần kiên trì các giải pháp để giảm tỷ lệ hộ nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số nhằm góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đối với tình hình biến đổi khí hậu, Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh cần phối hợp với các cơ quan Trung ương, hoạch định giải pháp kịp thời, kể cả xã hội hóa những công trình, lĩnh vực tư nhân có thể tham gia đầu tư xây dựng để ứng phó và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Sóc Trăng, Chủ tịch nước đã gặp gỡ, nói chuyện thân mật với đại diện Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng, các hòa thượng, thượng tọa, đại đức trụ trì 92 chùa Khmer Phật giáo Nam Tông trên địa bàn. Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và có chính sách đối với đồng bào các dân tộc, xác định đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng cho sự phát triển. Chủ tịch nước mong rằng các chức sắc Phật giáo Nam Tông nói riêng và đồng bào Khmer tiếp tục đoàn kết cùng các dân tộc và tôn giáo sống tốt đời, đẹp đạo, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Chủ tịch nước cũng có buổi gặp gỡ đại biểu các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân qua các thời kỳ kháng chiến, trong đó có các đại biểu là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn. Chủ tịch nước cũng đã tới dự lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Sóc Trăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.