Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí góp phần giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc

Quốc Bình - Vũ Thủy - Linh Nhi| 19/06/2013 05:42

(HNM) - Ngày 18-6, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2013), Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan thông tấn, báo chí. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã tới dự.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định, báo chí không chỉ đi tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng, mà còn góp phần tích cực vào việc giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của Thủ đô và đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Thông tin trên báo chí đã góp phần mở rộng quan hệ đối ngoại; phản ánh sinh động hình ảnh của Thủ đô với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều đề xuất, kiến nghị hợp lý của các tầng lớp nhân dân được phản ánh qua báo chí đã được cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết nghiêm túc. Hoạt động tuyên truyền báo chí, về cơ bản, đã tác động tích cực đến đời sống xã hội, định hướng chính trị tư tưởng và dư luận, góp phần giúp nhân dân nhận thức đúng tình hình, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng, sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan báo chí trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội sẽ chủ động hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí hoạt động. Thành phố đã giao Sở Thông tin và truyền thông dự thảo Quy chế phát ngôn để chỉ đạo các cơ quan, địa phương chủ động, kịp thời cung cấp thông tin về mọi mặt hoạt động của Thủ đô cho báo chí.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hữu Nhân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên Báo Hànộimới tại Văn phòng đại diện TP Hồ Chí Minh. Đoàn công tác đã ghi nhận sự đóng góp của Báo Hànộimới trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và TP Hồ Chí Minh đến bạn đọc cả nước. Đoàn công tác mong muốn, tới đây Báo Hànộimới tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội khu vực phía Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế của cả nước với bạn đọc Thủ đô và đất nước.

* Cùng ngày, Ban Biên tập Phát thanh thanh thiếu nhi của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập (1963-2013) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 50 năm qua, trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam, các chương trình phát thanh thanh thiếu nhi truyền đi tiếng nói, nguyện vọng, động viên lớp măng non học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là từ năm 2008 đến nay, Ban Biên tập đã xây dựng và phát triển hai phương tiện truyền thông mới là chương trình phát thanh có hình thanh niên và trang thông tin điện tử cửa sổ tình yêu với nhiều nội dung thiết thực, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí góp phần giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.