Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Nhóm PV| 20/06/2013 05:41

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2013), sáng 19-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đến thăm, chúc mừng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Tạp chí Cộng sản và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tại các cơ quan báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đánh giá cao đóng góp to lớn của các thế hệ nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng thời nhấn mạnh trong tình hình hiện nay, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với không ít thách thức. Điều này đòi hỏi đội ngũ những người làm báo phải nỗ lực phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, thông tin nhanh, trung thực, khách quan, đa dạng, hấp dẫn, xứng đáng là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng. Các cơ quan báo chí cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phủ kín thông tin đến mọi miền của Tổ quốc, khẳng định chủ quyền của đất nước; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cũng như mở rộng thông tin, tuyên truyền đối ngoại để bạn bè quốc tế và kiều bào hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam.

* Ngày 19-6, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phát động Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ 11 năm 2013-2014.

Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ 11 năm 2013-2014 hướng vào phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung về: Các phong trào thi đua yêu nước, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; những tình cảm, nguyện vọng và việc làm tốt đẹp của nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, kiều bào ta ở nước ngoài cũng như các tầng lớp nhân dân…

Bắt đầu từ giải lần thứ 11, tác phẩm tham dự sẽ được xét và trao thưởng hai năm một lần. Thời gian nhận tác phẩm dự giải được tính từ ngày 2-9-2013 đến hết ngày 30-6-2014.

* Cùng ngày, Bộ CA tổng kết, trao thưởng cuộc thi báo chí "Vì ANTQ và bình yên cuộc sống" (giai đoạn 2011 - 2012) và phát động cuộc thi giai đoạn 2013 - 2015.

Cuộc thi giai đoạn 2011 - 2012, Bộ CA đã nhận được 473 tác phẩm tham gia, trong đó có 374 tác phẩm báo viết, 76 tác phẩm báo hình và 23 tác phẩm phát thanh. Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao thưởng cho 35 tác phẩm báo chí.

* Sáng 19-6, Báo Văn nghệ, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động cuộc thi viết chân dung "Doanh nhân - nghiệp và đời". Tác phẩm dự thi thuộc thể loại chân dung, phóng sự hoặc bút ký về các doanh nhân vượt qua khó khăn, đạt thành tích tốt trong kinh doanh; có trách nhiệm với cộng đồng xã hội; có chính sách đãi ngộ tốt cho người lao động; có văn hóa doanh nghiệp; sáng tạo và có tầm nhìn chiến lược.

BTC nhận tác phẩm dự thi (tại 17 Trần Quốc Toản, Hà Nội hoặc qua email acmediavn@gmail.com) từ ngày 25-6 đến 25-9-2013; cơ cấu giải gồm 1 giải Nhất (20 triệu đồng) cùng 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

* Sáng 19-6, Hội Nhà báo TP Hà Nội sơ kết hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm 2013 và trao Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho hai tập thể là Báo Hànộimới và Báo Kinh tế & Đô thị cùng 8 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2012.

Từ đầu năm đến nay, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức thành công Hội báo Xuân Quý Tỵ 2013; trao Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố cho các tập thể, cá nhân đoạt giải; tổ chức Hội khỏe lần thứ 19 với sự tham gia của 20 đơn vị báo chí và trên 500 vận động viên. Các liên chi hội, chi hội Hội Nhà báo TP có 6 tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia lần thứ VII - 2012, trong đó có 1 giải B, 2 giải C. Công tác đào tạo, phát triển hội viên được Hội Nhà báo TP và các cấp hội thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

* Ngày 19-6, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cơ quan Thường trực phía Nam - Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông) tổ chức tọa đàm với chủ đề "Nhà báo phải biết tự bảo vệ mình".

Tại buổi tọa đàm, nhiều nhà báo, luật sư bày tỏ quan điểm, để bảo vệ được mình, mỗi nhà báo phải có phẩm chất chính trị tốt, ứng xử khéo léo, tác nghiệp phải giỏi nghề, hiểu biết và tuân thủ pháp luật. Đặc biệt, nhà báo phải đặt đạo đức lên hàng đầu, tác nghiệp đúng luật, đúng quy định, không bị cám dỗ, sa ngã trước những lợi ích vật chất.

Theo tổng kết trong 5 năm gần đây của Hội Nhà báo Việt Nam, cả nước có hơn 50 vụ việc nhà báo tác nghiệp bị cản trở, hành hung, nhưng chưa có vụ nào được xử lý nghiêm túc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.