Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri doanh nhân TP Hồ Chí Minh

TTXVN - Hà Phong - Đình Hoàng| 26/06/2013 05:43

Ngày 25-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội Đơn vị số 1 và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri doanh nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri doanh nhân kiến nghị, Nhà nước cần có chính sách xây dựng niềm tin, có chiến lược ổn định, lâu dài, rõ ràng, minh bạch tạo hành lang thông thoáng, an toàn cho doanh nghiệp hoạt động; nhanh chóng và kiên quyết cho điều chỉnh những chủ trương, chính sách không còn phù hợp, không đi vào được cuộc sống; có biện pháp xử lý nghiêm minh, triệt để các trường hợp vi phạm pháp luật cố tình làm khó, gây nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Ảnh: VOV


Phát biểu tiếp thu ý kiến của các cử tri doanh nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: Đảng, Chính phủ, Quốc hội đã ban hành nhiều giải pháp từ điều tiết vĩ mô đến những vấn đề cụ thể với mục tiêu nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp. Hiện nay, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vẫn là yếu tố mạnh mẽ nâng cao các chỉ số tăng trưởng 6 tháng đầu năm của nền kinh tế. Trong khi đó doanh nghiệp trong nước vẫn rất nhiều khó khăn. Về vấn đề sản xuất nông nghiệp - chiếm tới 70% dân số quốc gia, cũng đang có những dấu hiệu khó khăn. Đây là lĩnh vực kinh tế có tầm quan trọng đặc biệt, mang lại nguồn ngoại tệ rất lớn cho đất nước qua các hoạt động xuất khẩu nông, thủy sản. Do đó, cần làm tốt công tác thị trường để bảo đảm tăng trưởng phát triển nông nghiệp.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Các doanh nghiệp phải chủ động hợp tác với nhau; các hiệp hội ngành hàng, hội doanh nghiệp phải hoạt động tích cực hơn nữa, khắc phục phần nào khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, không phân biệt trung ương, địa phương, không phân biệt quốc doanh hay ngoài quốc doanh để tìm ra giải pháp vượt qua khó khăn. 

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị số 1, TP Hồ Chí Minh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 4, TP Hồ Chí Minh.

* Ngày 25-6, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại các quận, huyện: Thanh Xuân, Chương Mỹ, Thạch Thất, Đông Anh, Hà Đông, Hoài Đức, Thanh Oai, Phúc Thọ và Long Biên.

Qua nghe báo cáo cũng như theo dõi diễn biến kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng, cử tri 9 quận, huyện bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của kỳ họp thứ năm, đặc biệt những đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tại kỳ họp. Tuy nhiên, cử tri huyện Phúc Thọ kiến nghị Chính phủ xem xét chỉ đạo giảm bớt thủ tục rườm rà trong việc cấp lại giấy khai sinh. Bên cạnh đó, thành phố cần đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ tư vấn, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ nông dân về vốn, giống cây trồng, chuyển giao tiến bộ khoa học để có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Cử tri huyện Chương Mỹ phản ánh, sông Đáy ô nhiễm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và đề nghị các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nạo vét, cải tạo dòng sông. Trước tình trạng "chảy máu chất xám", cử tri huyện Thạch Thất đề nghị chính sách thu hút nhân tài của thành phố phải có các biện pháp đặc biệt, khác các địa phương khác để giữ nhân tài, nhất là ở cấp cơ sở...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri doanh nhân TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.