Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội: Sẽ công khai việc lấy phiếu tín nhiệm

Hiền Lương| 26/06/2013 05:50

(HNM) - Bên lề hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt đã dành cho báo chí cuộc trò chuyện về việc lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ bảy, HĐND TP khóa XIV đối với 18 chức danh do HĐND TP bầu và phê chuẩn.

Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt.


- Xin ông cho biết tình hình công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 1-7 tới?

- Tới thời điểm này thông tin về người được lấy phiếu tín nhiệm đã được gửi đầy đủ tới các đại biểu HĐND TP. Trong đó có báo cáo tự kiểm điểm của 18 vị thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm để các đại biểu HĐND TP nghiên cứu, đánh giá. Công tác chuẩn bị cho việc lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên của HĐND TP khóa XIV đã và đang được thực hiện nghiêm túc, đúng luật và chu đáo.

- Ông đánh giá chất lượng các báo cáo kiểm điểm ra sao?

- Các báo cáo đều tập trung kiểm điểm từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nêu rõ kết quả công việc cụ thể của mỗi người trong lĩnh vực được phân công phụ trách. Từ góc nhìn của mình, tôi thấy các báo cáo của 18 vị thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm đã cơ bản đáp ứng được nội dung yêu cầu theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

- HĐND TP có phân ra 3 loại phiếu tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp như Quốc hội vừa qua không thưa ông?

- HĐND TP Hà Nội sẽ làm đúng theo hướng dẫn chi tiết. Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm như thế nào thì Hà Nội cũng làm như vậy. Kết quả này cũng sẽ được công bố công khai tới từng con số để cử tri và nhân dân được biết.

- Ông có thể dự báo về kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này?

- Kết quả như thế nào phải do đại biểu HĐND TP quyết định. Tôi tin là với lượng thông tin rõ ràng về hoạt động của từng chức danh đưa ra lấy phiếu tín nhiệm, với trách nhiệm của mình và sự gửi gắm từ cử tri, các vị đại biểu HĐND TP sẽ có đánh giá chính xác.

- Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở Quốc hội vừa qua đã phản ánh đúng thực tế đời sống kinh tế - xã hội đất nước, ông có dự đoán gì về kết quả của thành phố?

- Bây giờ chưa thể nói trước được. Nhưng các vị đại biểu HĐND TP lắng nghe ý kiến cử tri, nên chắc lá phiếu tín nhiệm cũng sẽ phản ánh khách quan thực tế hiện nay.

- Là người được lấy phiếu tín nhiệm, ông có thể chia sẻ suy nghĩ của mình?

- Tôi hoàn toàn nhẹ nhàng, thoải mái. Mỗi một “vai” đều có sự gai góc riêng của nó. Mình nên để nhân dân đánh giá một cách khách quan. Nếu nhân dân thấy vị trí nào đó không còn đủ độ tin cậy nữa, thể hiện bằng số phiếu tín nhiệm rất thấp thì nên rút lui. Đó là điều bình thường. Khi mình đã cố gắng làm việc hết sức mình rồi thì không có gì phải băn khoăn cả.

- Số phiếu tín nhiệm thấp chắc chắn sẽ có tác dụng cảnh tỉnh. Ông nghĩ sao về điều này?

- Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp mỗi vị lãnh đạo tự đánh giá lại mình một cách nghiêm túc. Tôi nhớ có câu nói rất hay là “hãy nhìn mình bằng con mắt của người khác, hãy nghe mình bằng cái tai của người khác mới có thể hiểu đúng mình”.

- Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội: Sẽ công khai việc lấy phiếu tín nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.