Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ năm

Quốc Bình| 28/06/2013 05:58

(HNM) - Ngày 26-6, Văn phòng Quốc hội công bố Nghị quyết số 52/2013/QH13 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ năm, Quốc hội (QH) khóa XIII.


QH ghi nhận các giải pháp mà các Phó Thủ tướng thay mặt Chính phủ và các vị bộ trưởng, người đứng đầu ngành cam kết trước QH. QH lưu ý 4 nhóm vấn đề gồm lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; hoạt động của Viện KSND. Trong đó, QH yêu cầu Bộ NN&PTNT tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bao gồm đầu tư công, tín dụng, bảo hiểm, thuế và các lĩnh vực khác, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả; đặc biệt quan tâm chính sách cho ngư dân vùng biển gắn liền với chiến lược biển. Đồng thời, Bộ phải khắc phục nạn phá rừng, chống cháy rừng; ban hành chính sách đặc thù cho người dân vùng lòng hồ thủy điện tái định cư... Bộ VH,TT&DL phối hợp với các bộ, ngành hữu quan, MTTQ và chính quyền địa phương giải quyết những tồn tại, bất cập trong quản lý lĩnh vực văn hóa, trước hết là những biểu hiện xuống cấp về văn hóa, suy thoái về đạo đức xã hội, đạo đức học đường, đạo đức trong gia đình và trong quan hệ xã hội khác; có giải pháp giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc, chấn chỉnh hoạt động sáng tác, biểu diễn nghệ thuật... QH yêu cầu Chính phủ, các bộ, ngành chỉ đạo hỗ trợ đào tạo để chuyển đổi nghề đối với đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo ở các vùng đặc biệt khó khăn; ưu tiên đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm đối với người dân bị thu hồi đất. Về hoạt động của Viện KSND, QH yêu cầu phải nâng cao chất lượng kiểm sát các hoạt động tư pháp, bảo đảm kiểm sát 100% số vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố...

QH giao Chính phủ, TAND tối cao, Viện KSND tối cao, các cơ quan, tổ chức hữu quan, các ngành, các cấp trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết của QH tập trung giải quyết, trả lời 1.724 ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước gửi đến QH tại kỳ họp thứ năm vừa qua và các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến từ các kỳ họp trước chưa được giải quyết, trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.