Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp xúc cử tri

Hà Phong - Quốc Bình| 29/06/2013 06:23

(HNM) - Chiều 28-6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 1 - TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIII.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu cử tri quận Ba Đình.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri và trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu. Theo Tổng Bí thư, việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn là bước triển khai cụ thể trong tổng thể các giải pháp về xây dựng Đảng. Nếu làm tốt, làm đúng thì chắc chắn chất lượng cán bộ sẽ tốt hơn. Vừa qua, Quốc hội mới triển khai bước một là lấy phiếu tín nhiệm, nhằm đánh giá mức độ tín nhiệm, trong đó muốn có sự cảnh báo những cán bộ có mặt công tác còn chưa tốt, cần cố gắng hơn. Bước tiếp theo mới là bỏ phiếu tín nhiệm. Đối với công tác xây dựng và lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Tổng Bí thư khẳng định, đây là lần đầu tiên việc lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp được triển khai sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân. Việc triển khai cụ thể, bài bản đã phát huy, nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của nhân dân. Hiện Quốc hội vẫn đang tiếp tục lấy ý kiến về các nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và sẽ tiếp thu chọn lọc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác phòng chống tham nhũng. Các vụ án tham nhũng lớn đang tiếp tục được điều tra mở rộng, thu được nhiều thông tin mới. Hết giai đoạn điều tra sẽ thông báo kết quả rộng rãi. Tuy nhiên để công cuộc chống tham nhũng đạt kết quả cao, rất cần sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các cấp, các ngành...

* Chiều 28-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Trân trọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để Quốc hội tổng hợp, thảo luận và chỉnh lý vào kỳ họp tới.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền trong tỉnh nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, trên cơ sở đó, xây dựng chỉ tiêu phấn đấu năm 2014 phù hợp. Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ thị HĐND các cấp tại Hà Tĩnh cần chuẩn bị thật tốt việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ được HĐND bầu để bảo đảm nhiệm vụ này được tiến hành thận trọng, công tâm, khách quan, chính xác và hợp lòng dân. Việc lấy phiếu tín nhiệm phải đạt được mục đích tăng cường đoàn kết trong nhân dân, chính quyền, đồng thuận thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội...

Đề cập đến chương trình xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh, thành phố và xã cần làm tốt công tác điều tra, khảo sát về thực trạng, mức sống, điều kiện, khả năng của bà con để xây dựng các chỉ tiêu nông thôn mới; tăng cường thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục để tận dụng nguồn lực tại chỗ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Hà Tĩnh; không ngừng gìn giữ, vun đắp tình đoàn kết, tạo sự đồng thuận cao giữa chính quyền và người dân, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị chính quyền tỉnh, thành phố và xã tiếp thu và tập trung giải quyết kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân.

* Cũng trong ngày 28-6, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Quang Nghị và các đại biểu cùng ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri hai quận Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trao đổi với cử tri quận Đống Đa.


Tại quận Đống Đa, cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, chính quyền thành phố trong việc tiếp thu ý kiến cử tri, giải quyết rất kịp thời nhiều vấn đề như việc xây cầu vượt ở nút giao thông Xã Đàn, Làng cổ Đường Lâm… Một số cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ, thành phố tập trung đẩy mạnh các giải pháp ngăn chặn tai nạn giao thông, xử lý dứt điểm tình trạng dự án treo, phòng chống lãng phí, đẩy nhanh và bảo đảm hiệu quả quá trình tái cơ cấu các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước... Cử tri quận Hai Bà Trưng đề nghị các bộ, ngành cần có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong việc giúp dân vay tiền mua nhà; đề nghị thành phố xử lý dứt điểm những vướng mắc trong việc thực hiện dự án Công viên Tuổi Trẻ, giải tỏa bức xúc của một số hộ dân trong khu vực. Cử tri phường Minh Khai phản ánh thực trạng thiếu trường mầm non trên địa bàn…

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, với sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị, trong thời gian qua thành phố đã giải quyết đáng kể những vấn đề bức xúc của người dân trên địa bàn. Thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, giải quyết kịp thời, khách quan, công bằng những kiến nghị của người dân; tránh để tình trạng đơn thư khiếu kiện, những vấn đề bức xúc kéo dài như dự án Công viên Tuổi trẻ... Bí thư Thành ủy cho biết, Quốc hội, Chính phủ và các địa phương trong đó có TP Hà Nội đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông, hạn chế các dự án treo, tình trạng lãng phí... Nhấn mạnh vấn đề kỷ cương, kỷ luật, Bí thư Thành ủy cho biết, vừa qua thành phố đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, bao gồm cả cán bộ quản lý để xảy ra vi phạm trên địa bàn và công trình vi phạm. Tuy nhiên, đối với cán bộ còn có phần châm trước để tạo điều kiện cho khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, nếu để tái phạm trong thời gian tới, thành phố sẽ xử lý nặng hơn, cán bộ để xảy ra vi phạm sẽ bị cách chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp xúc cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.