Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ nghị sỹ Mỹ phản đối cái gọi là “Dự luật nhân quyền Việt Nam”

Theo TTXVN| 30/06/2013 05:29

Ngày 29-6, phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông cáo báo chí của Hạ nghị sỹ cấp cao thuộc Tiểu ban Châu Á - Thái Bình Dương Eni Faleomavaega bày tỏ sự thất vọng trước việc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua cái gọi là


Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega. (Nguồn: AP)


Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega còn cho rằng dự luật này không thể hiện truyền thống nước Mỹ cũng như không phản ánh đúng tình hình nhân quyền ở Việt Nam. Thông cáo trích lời Hạ nghị sỹ Eni Faleomavaega tuyên bố: "Thật đáng tiếc là những nội dung trong bản Dự luật nhân quyền Việt Nam 2013 đã không phản ánh chính xác bức tranh Việt Nam".

Theo ông Eni Faleomavaega: "Các nhà lãnh đạo của Việt Nam cam kết một cách đầy đủ trong việc thúc đẩy mối quan hệ Mỹ - Việt Nam và thúc đẩy nhân quyền. Việt Nam tham gia hầu hết các hiệp định về nhân quyền quốc tế. Việt Nam tham gia đàm phán về nhân quyền với Liên minh Châu Âu, Australia, Na Uy, Thụy Sĩ và Mỹ. Việt Nam đang cải thiện tình hình nhân quyền bằng việc củng cố hệ thống luật pháp, các quyền về văn hóa xã hội, kinh tế. Việt Nam như tôi biết chào đón sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế trong việc thực thi các chính sách nhân quyền".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ nghị sỹ Mỹ phản đối cái gọi là “Dự luật nhân quyền Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.