Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội tìm hiểu đời sống cử tri Hà Tĩnh

30/06/2013 05:53

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh, sáng 29-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm, tìm hiểu đời sống, sản xuất của cử tri xã Phù Việt, huyện Thạch Hà.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri tại xã Phú Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: TTXVN)


Đây là điểm sáng trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện Thạch Hà và tỉnh Hà Tĩnh với nhiều hạng mục công trình nông thôn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Đây cũng là quê hương cách mạng Làng Đỏ với truyền thống hào hùng trong phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh những năm 30 của thế kỷ trước.

Vui mừng được về thăm quê hương cách mạng Làng Đỏ với truyền thống kiên cường trong chiến đấu, cần cù, thông minh trong lao động, học tập, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạch Hà, xã Phù Việt, nhất là trong triển khai Chương trình xây dựng nông nghiệp, nông dân, nông thôn và công tác giáo dục, đào tạo, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp.

Dành nhiều thời gian trao đổi với bà con về những khó khăn trong quá trình phát triển nông nghiệp, Chủ tịch Quốc hội lưu ý chính quyền địa phương cần chú ý tranh thủ nguồn lực tại chỗ, chủ động huy động các nguồn kinh phí xã hội, nhất là việc đầu tư, xây dựng các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp. Song song với đó, phải có quy hoạch nguồn nhân lực hợp lý, từ đó, định hướng đào tạo, nghề nghiệp cho con em sau các bậc học phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương; ưu tiên các ngành nghề phục vụ trực tiếp chương trình xây dựng và phát triển nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội tìm hiểu đời sống cử tri Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.