Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích phát triển kinh tế hộ gia đình để nâng cao đời sống

Chí Kiên| 01/07/2013 05:30

(HNM) - Ngày 30-6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tới thăm một số mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, trang trại chăn nuôi ở huyện Thạch Thất.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đến thăm vườn sinh thái cây cảnh của ông Nguyễn Văn Ngọ ở xã Đồng Trúc. Ảnh: Hải Linh


Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng Đoàn công tác đã đến thăm Trang trại nuôi lợn rừng Hoa Viên ở xã Yên Bình và Công ty 3F chuyên sản xuất thực phẩm sạch ở xã Tiến Xuân. Trang trại Hoa Viên hoạt động theo mô hình khép kín từ khâu sản xuất giống, thức ăn chăn nuôi đến tiêu thụ sản phẩm. Bình quân một tháng, trang trại xuất khoảng 1.000 con lợn thịt và từ 500 đến 1.000 con lợn giống; doanh thu bình quân một năm đạt khoảng 100 tỷ đồng. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị biểu dương những thành quả trang trại Hoa Viên đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh, mô hình kinh tế nuôi lợn rừng cho giá trị kinh tế cao là một điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình, đó là sự sáng tạo không ngừng để có hướng phát triển kinh tế mới, làm giàu cho gia đình và quê hương.

Tại Công ty 3F, Giám đốc Trương Cao Sơn cho biết, công ty thành lập năm 2003 với tiêu chí xây dựng thương hiệu thực phẩm sạch 3F dựa trên hệ thống khép kín từ chăn nuôi trang trại - sơ chế - chế biến đến tiêu thụ. Hệ thống phân phối sản phẩm của công ty đã có mặt ở 106 siêu thị, 265 cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định... Thương hiệu sản phẩm của công ty đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, lọt vào Top 20 thương hiệu tin dùng của Thủ đô. Nói chuyện với cán bộ, người lao động Công ty 3F, Bí thư Thành ủy đánh giá mô hình sản xuất, kinh doanh của công ty là một hướng đi mới, độc đáo, sáng tạo. Hà Nội là một thị trường lớn, là điều kiện thuận lợi cho công ty tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh các loại thực phẩm sạch cung cấp đến tay người tiêu dùng Thủ đô. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, công ty cần vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, phát huy thế mạnh và kết quả đã đạt được, tiếp tục quan tâm đến quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm; quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, nghiêm túc trong xử lý môi trường để hướng đến phát triển bền vững. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng gợi ý công ty phát triển thêm các cơ sở vệ tinh, hỗ trợ các gia đình khác về con giống, vốn, kỹ thuật và kinh nghiệm để đẩy mạnh việc phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống người dân…

Đến thăm nhà vườn sinh thái Đầm Bạc ở xã Đồng Trúc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị biểu dương mô hình trồng cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ, bon sai của ông Nguyễn Văn Ngọ; coi đây là việc làm tích cực mở ra hướng làm kinh tế mới cho người dân khu vực nông thôn hiện nay.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích phát triển kinh tế hộ gia đình để nâng cao đời sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.