Theo dõi Báo Hànộimới trên

HĐND Thành phố Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm với 18 chức danh

H.Vân| 04/07/2013 08:10

(HNMO) – Sáng nay, 4/7, HĐND Thành phố Hà Nội bắt đầu tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu.


18 vị được HĐND Thành phố lấy phiếu tín nhiệm gồm:

1. Chủ tịch HĐND Thành phố Ngô Thị Doãn Thanh
2. Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Hoạt
3. Thường trực HĐND Thành phố kiêm Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Nguyễn Văn Nam
4. Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố Nguyễn Hoài Nam
5. Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND Thành phố Nguyễn Thị Thùy
6. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo
7. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu
8. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh
9. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Huy Tưởng
10. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi
11. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc
12. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Xuân Việt
13. Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng
14. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ngô Văn Quý
15. Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Đức Chung
16. Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Phí Quốc Tuấn
17. Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Nguyễn Đình Đức
18. Chánh văn phòng UBND Thành phố Nguyễn Thịnh Thành

Phát biểu trước khi HĐND Thành phố bắt đầu tiến hành các thủ tục lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch HĐND Thành phố Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, đây là lần đầu tiên HĐND Thành phố thực hiện quyền giám sát theo Luật tổ chức HĐND, quy chế hoạt động của HĐND. Các đại biểu HĐND Thành phố sẽ thay mặt cử tri Thủ đô thực hiện quyền đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt của Thành phố đã được HĐND Thành phố bầu. Việc lấy phiếu là hình thức giám sát trực tiếp tại kỳ họp và sẽ là việc làm thường xuyên hằng năm.

Chủ tịch HĐND Thành phố cho biết thêm, ngày 26-6-2013, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có thư gửi Thường trực HĐND các cấp trong đó khẳng định, mục đích của việc lấy phiếu tín nhiệm là nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đồng thời, là cơ sở để cơ quan tổ chức có thẩm quyền làm cơ sở để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ. Các đại biểu HĐND Thành phố cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm, thay mặt nhân dân thực hiện quyền giám sát này.

Theo Chủ tịch Ngô Thị Doãn Thanh, bản báo cáo kết quả công tác của những người giữ chức vụ do HĐND Thành phố bầu được lấy phiếu tím nhiệm trong lần này đã được Thường trực HĐND Thành phố tổng hợp, gửi tới các đại biểu trước ngày khai mạc 10 ngày, mỗi báo cáo biểu đều thể hiện đủ các nội dung về kết quả thực hiện nhiệm vụ quyền hạn được giao; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

"Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND cân nhắc, thận trọng, khách quan, công tâm, công bằng, chính xác, loại trừ những tác động chủ quan trong đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao của mỗi chức danh. Tôi tin tưởng HĐND, các vị đại biểu HĐND Thành phố sẽ hoàn thành tốt trọng trách này trước cử tri và nhân dân Thủ đô", Chủ tịch HĐND Thành phố nói.

Trước khi bỏ phiếu tín nhiệm, các đại biểu thảo luận tại tổ về những vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm và người được lấy phiếu tín nhiệm; bầu ban kiểm phiếu.

Dự kiến chiều nay, HĐND Thành phố sẽ công bố kết quả và thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm và bầu cử chức danh Phó trưởng ban các Ban HĐND Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND Thành phố Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm với 18 chức danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.