Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TƯ

01/08/2013 05:36

Ngày 31-7, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp về tổng kết thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp.


Chủ tịch nước phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VOV


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gợi mở sau 8 năm triển khai Nghị quyết 49, cùng với nhiều mục tiêu đạt được, hoạt động cải cách tư pháp đã phát sinh những vấn đề mới trong thực tiễn. Để tiếp tục thực hiện tốt, Bộ Chính trị quyết định tiến hành tổng kết để làm sáng tỏ những vấn đề nảy sinh. Chủ tịch nước cho rằng những ý kiến nhấn mạnh từ hội nghị tổng kết sẽ là cơ sở quan trọng để Bộ Chính trị cân nhắc có các quyết định tiếp theo.

Chủ tịch nước hoan nghênh cán bộ, đảng viên Bộ Tư pháp đã tích cực thực thi, đóng góp nhiều sáng kiến, giúp cho Đảng, Nhà nước trong việc kiện toàn, đổi mới, củng cố hệ thống luật định tư pháp. Chủ tịch nước cho rằng đối chiếu với nội dung trọng tâm được Nghị quyết 49 đặt ra, ngành tư pháp còn phải giải quyết nhiều công việc. Với những khó khăn vướng mắc còn tồn đọng, Bộ Tư pháp cần phối hợp với các cơ quan liên quan, làm rõ nguyên nhân, phát huy nhân tố tích cực, rút ngắn thời gian thực hiện mục tiêu nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong lĩnh vực cải cách tư pháp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TƯ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.