Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho anh Trần Hữu Hiệp

TTXVN| 11/08/2013 22:31

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, chiều 11/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến gia đình anh Trần Hữu Hiệp tại thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) thắp hương và trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải truy tặng cho anh Trần Hữu Hiệp.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng trao “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho gia đình anh Trần Hữu Hiệp - Ảnh: Hà Đồng/tuoitre.vn


Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Hành động của anh Trần Hữu Hiệp quên mình hy sinh cứu nhiều người là nghĩa cử cao đẹp, dũng cảm phi thường và sẽ được nhân rộng trong thế hệ thanh niên nói riêng, toàn xã hội nói chung…”

Ông Mai Văn Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, sự hy sinh của anh Trần Hữu Hiệp là mất mát lớn của gia đình, người thân nhưng đã trở thành biểu tượng cao đẹp về lòng dũng cảm và trách nhiệm công dân trước xã hội. Anh Hiệp đã để lại tiếng thơm đặc biệt cho đời. Thanh Hóa tự hào vì đã có người con dũng cảm như Hiệp. UBND tỉnh Thanh Hoá cũng phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội lập hồ sơ theo quy định của Nhà nước, để cấp có thẩm quyền công nhận anh Trần Hữu Hiệp là Liệt sĩ. Cũng trong chiều 11/8, anh Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Thanh Hóa noi gương, học tập tấm gương đoàn viên Trần Hữu Hiệp, sống đẹp, sống có ích cho toàn xã hội.”

Trong vụ chìm tàu H29 - BP của Công ty Cổ phần bến tàu dịch vụ du lịch Maria trên sông Soài Rạp (đoạn chảy qua xã Long Hòa), huyện Cần Giờ, T.P Hồ Chí Minh vào ngày 2/8 vừa qua làm 9 người chết, khi đó anh Trần Hữu Hiệp (sinh năm 1988) đã dũng cảm cứu sống được nhiều người, trong đó có một người phụ nữ đang mang thai được anh Hiệp nhường áo phao khi người phụ nữ này đang gặp nạn trên biển. Với hành động dũng cảm đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Hữu Hiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam” cho anh Hiệp./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho anh Trần Hữu Hiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.