Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường sự phối hợp giữa các đoàn thể chính trị với UBND thành phố Hà Nội

Đà Đông| 13/08/2013 09:37

(HNMO)- Sáng 13-8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì Hội nghị công tác phối hợp giữa các đoàn thể chính trị với UBND TP Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, thời gian qua mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương và các địa phương, với sự đồng lòng, quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và đạt được những kết quả rất quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức đoàn thể chính trị, công tác dân vận và khối đại đoàn kết toàn dân.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, Hội nghị công tác phối hợp giữa các đoàn thể chính trị lần đầu tiên được tổ chức với sự có mặt của 5 đoàn thể chính trị gồm: LĐLĐ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Hội nông dân được diễn ra trong thời điểm thành phố vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, với mong muốn tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa các đoàn thể với UBND TP để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Thủ đô.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP, trong năm 2012 và 7 tháng đầu năm 2013, 5 đoàn thể chính trị của thành phố đã tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình công tác đề ra. Theo đó, các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; chương trình xây dựng Nông thôn mới... Các đoàn thể, chính trị xã hội của thành phố đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo công tác tổ chức, chỉ đạo hướng mạnh về cơ sở, tập trung nâng cao chắt lượng hoạt động của các chi đoàn, chi hội ở địa bàn dân cư. Đồng thời chủ động phối hợp với các ban, ngành của thành phố triển khai, tổ chức thực hiện tốt các chương trình, đề án công tác, xây dựng nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả...

Tại hội nghị, các ý kiến đã trao đổi để làm rõ hơn kết quả phối hợp giữa các đoàn thể chính trị và UBND TP thời gian qua và đưa ra những kiến nghị để sự phối kết hợp ngày càng đi vào hiệu quả, thực chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường sự phối hợp giữa các đoàn thể chính trị với UBND thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.