Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng chí Phạm Quang Nghị kiểm tra thực hiện Nghị quyết TƯ 4 tại tỉnh Thái Bình

Võ Lâm| 20/08/2013 09:34

(HNMO) - Sáng nay 20-8, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị đã dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Đồng chí Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình.



Đồng chí Phạm Quang Nghị khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đồng chí cho biết, trong vòng 1 tháng, đoàn kiểm tra sẽ làm việc tại Thái Bình để tìm hiểu về hai nội dung này. Trong quá trình đó, đoàn kiểm tra mong muốn ghi nhận những kết quả tích cực, những cách làm hay của các cấp ủy đảng của tỉnh, nhất là những việc trước kia chưa làm được, nay nhờ thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TƯ 4 và Chỉ thị 03 đã làm được, qua đó thể hiện tác dụng thực tiễn của hai văn bản quan trọng này. Đồng chí Trưởng đoàn cũng mong muốn được nghe những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện Nghị quyết TƯ 4 cũng như Chỉ thị 03, đặc biệt là việc thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Thực hiện Nghị quyết TƯ 4, BTV Tỉnh ủy Thái Bình đã tổ chức hội nghị kiểm điểm trong 5 ngày (2 ngày kiểm điểm tập thể, 3 ngày kiểm điểm cá nhân). Hội nghị kiểm điểm đã diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn, khách quan, đoàn kết và xây dựng. Qua kiểm điểm đã làm rõ những khuyết điểm, yếu kém của tập thể và cá nhân BTV Tỉnh ủy. Tuy nhiên, BTV Tỉnh ủy cũng chỉ ra rằng việc việc góp ý của một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị và cá nhân cho tập thể và cá nhân các ủy viên BTV Tỉnh ủy nhìn chung mới nêu ưu điểm và kiến nghị; có góp ý về khuyết điểm, hạn chế nhưng vẫn còn chung chung. Một số đơn vị nhận thức chưa đúng về mục đích, yêu cầu của việc tham gia góp ý kiến theo Nghị quyết TƯ 4, còn tư tưởng nể nang, ngại va chạm. Cấp huyện và cấp cơ sở đều đã thực hiện Nghị quyết TƯ 4 với tinh thần nghiêm túc, nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định.

Trên cơ sở kiểm điểm, Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện những giải pháp khắc phục yếu kém, khuyết điểm sau kiểm điểm. BTV Tỉnh ủy đã thực hiện 32/42 vấn đề trong chương trình khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm. Trong đó có 24 vấn đề thuộc công tác Đảng, đạt được những kết quả bước đầu. Cấp ủy cấp huyện đã và đang thực hiện hiện 194/283 vấn đề trong kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Phạm Quang Nghị kiểm tra thực hiện Nghị quyết TƯ 4 tại tỉnh Thái Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.