Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Bắc Giang

Theo VOV| 21/08/2013 16:29

Ngày 21/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang để kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)...


Trong sáng 21/8, Tổng Bí thư đã thăm và tìm hiểu thực tế tại xã Cảnh Thụy và huyện Yên Dũng.

Tại Nhà văn hóa thôn Dưới, xã Cảnh Thụy vừa mới được xây dựng khang trang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Cảnh Thụy và huyện Yên Dũng. Lãnh đạo thôn, xã và huyện đã vui mừng báo cáo với Tổng Bí thư những bước phát triển về kinh tế- xã hội. Nổi bật là việc tổ chức sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sản xuất và kinh tế hàng hóa tập trung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chú trọng dịch vụ trong nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cháu học sinh xã Cảnh Thụy.


Đến nay, xã Cảnh Thụy cơ bản hoàn thành 15 trong tổng số 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện Yên Dũng có 38 thôn ở 4 xã tiến hành dồn điền đổi thửa; diện tích các thửa bình quân 8 -10 thửa /1 hộ trước đây, nay còn 1-3 thửa/hộ. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.

Tổng Bí thư đã tìm hiểu về cách làm trong việc thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn đang được tiến hành khá bài bản và đem lại thành công bước đầu ở xã Cảnh Thụy và huyện Yên Dũng. Có những thôn ở xã Cảnh Thụy, chi bộ, thôn và các tổ chức đoàn thể đã tổ chức hơn 30 cuộc họp để đi tới thống nhất, đồng thuận, sau đó công khai, minh bạch quy hoạch sau khi dồn điền đổi thửa để toàn thể nhân dân được biết và tiến hành bốc thăm. Nhờ vậy, có nơi chỉ sau 2 tuần, việc dồn điền đổi thửa đã xong.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá đây là những kinh nghiệm hay từ thực tiễn, đặc biệt là đã phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ở cơ sở; sự gương mẫu đi đầu của đảng viên trong việc thực hiện các chủ trương lớn phát triển kinh tế- xã hội của địa phương để từ đó giúp chuyển đổi nhận thức của nhân dân, thay đổi cách nghĩ, cách làm trong việc xóa đói nghèo, làm giàu và phát triển bền vững.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Bắc Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.