Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn xác định khoa học, giáo dục là quốc sách hàng đầu

25/08/2013 06:06

Ngày 24-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật các nhà khoa học quốc tế nhân dịp tham dự Hội nghị khoa học vật lý

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chào mừng các nhà khoa học. Ảnh: VOV


Các hoạt động này đã mở ra tầm nhìn mới trong nghiên cứu khoa học với các sinh viên Việt Nam, đồng thời cũng là dịp để các nhà khoa học quốc tế thêm hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Thay mặt các nhà lãnh đạo Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự quan tâm của các nhà khoa học quốc tế đối với khoa học nói riêng và sự phát triển nền khoa học Việt Nam nói chung. Đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình để khoa học Việt Nam phát triển, Chủ tịch nước khẳng định: Bất cứ quốc gia nào thoát ra khỏi chiến tranh đều mong muốn sớm có sự phát triển bằng nhiều cách, trong đó có đầu tư cho nghiên cứu khoa học, công nghệ. Mặc dù đã cố gắng nhiều nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế trong nghiên cứu khoa học, giáo dục. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nhà nước Việt Nam luôn xác định khoa học, giáo dục là quốc sách hàng đầu, luôn có các chính sách tạo điều kiện cho các nhà khoa học cống hiến. Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành ghi nhận những kiến nghị của các nhà khoa học và có cách giải quyết tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn xác định khoa học, giáo dục là quốc sách hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.