Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh tư tưởng nóng vội, chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới

27/08/2013 05:51

Ngày 26-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Trung ương đã tới thăm và làm việc tại tỉnh An Giang.

Ảnh: VOV


Đánh giá chung việc thực hiện Nghị quyết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, sau 5 năm triển khai, ngoài lợi ích kinh tế, Nghị quyết đã tạo dựng không khí phấn khởi, tinh thần lao động hăng say của các tầng lớp nhân dân với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị. Chủ tịch Quốc hội đề nghị An Giang làm tốt công tác quy hoạch sản phẩm, quy hoạch sản xuất, phát huy mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người nông dân.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, hiệu quả từ thành tựu khoa học trong sản xuất sẽ bảo đảm nâng cao năng suất, tiết kiệm sức lao động cho người nông dân. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần quan tâm hơn nữa việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là những ngành nghề phục vụ trực tiếp đời sống, lao động, sản xuất của người nông dân với nhiều hình thức, kể cả đào tạo tại ruộng, tại nơi sản xuất… góp phần ngăn chặn tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội và cung cấp nguồn lực cho địa phương.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội, tránh tư tưởng nóng vội, chạy theo thành tích, nhất là việc đạt các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh tư tưởng nóng vội, chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.