Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri

Hiền Chi| 25/09/2013 05:40

(HNM) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII, ngày 24-9, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng các ĐBQH đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng và Đống Đa.


Đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, nhất là việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, cử tri hai quận kiến nghị chỉ nên áp dụng hai mức: Tín nhiệm và không tín nhiệm. Nhiều cử tri băn khoăn, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng chưa hiệu quả, số vụ việc bị phát hiện chưa phản ánh thực tế, nhiều vụ án lớn được phát hiện nhưng xử lý chưa thỏa đáng, gây mất niềm tin trong nhân dân. Bên cạnh đó, việc tăng các khoản thu viện phí, học phí, giá xăng, giá điện… đã làm ảnh hưởng đến đời sống. Cử tri kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ theo Nghị định 61, tăng cường quản lý đất đai, di dời các cây xăng nằm trong khu dân cư, đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông trọng điểm…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Bá Hoạt


Thay mặt ĐBQH Đơn vị bầu cử số 2, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội Phạm Quang Nghị tiếp thu và chia sẻ với những băn khoăn, kiến nghị của cử tri. Trao đổi về vấn đề giao thông, đô thị, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đây là vấn đề quan trọng, cấp bách. Thành phố đã cố gắng đề ra nhiều giải pháp như xây dựng cầu vượt, phân luồng giao thông, quản lý vỉa hè, cải tạo hệ thống tiêu thoát nước. Chủ trương của thành phố là cố gắng lựa chọn những giải pháp, phương án phù hợp nhất, vì lợi ích chung. Bí thư Thành ủy mong muốn, người dân vì lợi ích chung của xã hội, ủng hộ chủ trương đúng đắn của thành phố và quận. Về tiến độ các dự án giao thông trọng điểm, những dự án đã được thành phố thông báo sẽ được triển khai với tinh thần khẩn trương. Thành phố sẽ tăng cường rà soát việc thu phí đầu năm học, không thu tùy tiện, công khai các mức thu đúng quy định và tính toán thời điểm thu cho hợp lý.

Trước phản ánh của cử tri quận Đống Đa về việc xây dựng Trường Tiểu học Phương Liên chậm tiến độ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phê bình lãnh đạo quận đã thiếu chuẩn xác trong việc tìm địa điểm dẫn tới việc chậm thực thi dự án. Bí thư Thành ủy yêu cầu quận khẩn trương tìm các giải pháp để xây dựng trường mới cho phù hợp, bảo đảm sự an toàn cho học sinh và phụ huynh. Về một số vụ việc tiêu cực xảy ra gần đây khiến người dân bức xúc, Bí thư Thành ủy khẳng định quan điểm của lãnh đạo thành phố là nghiêm túc, quyết liệt, xem xét rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan, xử lý theo đúng pháp luật và công khai kết quả xử lý.

Cùng ngày, ĐBQH Đơn vị bầu cử số 3, 7, 10 đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Thanh Xuân, Hà Đông, Chương Mỹ, Sóc Sơn và Mê Linh. Cử tri các quận, huyện cho rằng, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều biện pháp quyết liệt, tuy nhiên, tiến độ xử lý các vụ án còn chậm, một số vụ án lớn còn dây dưa, kéo dài. Cử tri kiến nghị cần tăng cường quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.