Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của người dân

Theo TTXVN| 12/10/2013 06:05

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại TP Hồ Chí Minh, ngày 11-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh gặp gỡ và trao đổi với người dân quận 1 và quận 3 về nhiều nội dung kiến nghị.

Giải đáp băn khoăn của cử tri về xây dựng chính quyền đô thị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Đảng, Nhà nước đã có nghiên cứu, xem xét nhưng về mặt luật pháp cần phải có thời gian, trước hết phải thông qua Hiến pháp sửa đổi làm cơ sở để ban hành các luật và hướng dẫn để triển khai trong thời gian tới. Về thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) và phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước nêu rõ, trong phòng chống tham nhũng, cấp chỉ đạo ban hành nhiều văn bản nhưng tổ chức thực hiện vẫn chưa hiệu quả, cần sự chung tay của cộng đồng.

Về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, Chủ tịch nước cho rằng nguyên tắc xử lý phải căn cứ vào quy định của pháp luật. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung đều sẵn sàng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của người dân và giám sát đối với việc giải quyết của các cơ quan thẩm quyền.

Trả lời câu hỏi về tác động của hội nhập đối với nền kinh tế Việt Nam nhất là tham gia WTO và TPP, Chủ tịch nước khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là hội nhập kinh tế sâu rộng với thế giới, chỉ có mở cửa mới có thể phát triển. Trong hơn hai năm qua, các giải pháp đưa ra đã đạt được một số kết quả, trong đó đã kiềm chế được lạm phát nhưng tác động mặt trái dẫn đến doanh nghiệp giải thể, phá sản, sản xuất đình đốn, hàng tồn kho nhiều. Đây chính là thách thức cần phải giải quyết trong những năm còn lại của kế hoạch 5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.