Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy chế dân chủ góp phần duy trì đoàn kết nội bộ

Hiền Lương| 21/11/2013 15:18

(HNMO) - Sáng nay 21-11, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Tổ chức Thành ủy.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đánh giá cao những kết quả thực hiện QCDC của Ban Tổ chức Thành ủy. Từ năm 2002 đến nay, mặc dù có 5 lần thay trưởng ban, nhưng công việc của Ban vẫn được triển khai bài bản, có kế hoạch, đội ngũ cán bộ ngày càng được kiện toàn, nâng cao trình độ. Đặc biệt, Ban Tổ chức Thành ủy đã xây dựng các quy chế hoạt động của ban, chỉ đạo các phòng, ban xây dựng quy chế riêng, phân công rõ từng nhiệm vụ cụ thể cho từng người, rõ thời gian và điều kiện thực hiện. 10 năm nay không có cán bộ nào vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị thời gian tới, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt để cán bộ, nhân viên hiểu rõ, hiểu kỹ về quy chế dân chủ; thường xuyên rà soát lại những nội quy, quy chế cho sát và phù hợp với thực tiễn. Phát huy cách làm, thường xuyên xây dựng kế hoạch năm, quý, tháng, tổ chức giao ban thường xuyên để chỉ đạo công việc, nghiên cứu phân cấp, phân quyền cho cán bộ, để công việc “đều tay” và trôi chảy hơn, gắn trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Ban với lãnh đạo phòng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham mưu cho Thành ủy về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn quản lý của TP, lấy đối tượng là những đồng chí đã được quy hoạch vào các chức danh do Thành ủy quản lý, trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng, công tác Đảng… Chú trọng đào tạo về ngoại ngữ, CNTT, đào tạo sâu về chuyên môn. Phó Bí thư Thành ủy lưu ý công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm QCDC, không để xảy ra những sai phạm đáng tiếc liên quan.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng về nội dung trên. Thực hiên QCDC, UBKT Thành ủy đã cụ thể hóa thành 7 quy chế khác nhau. Những quy chế cụ thể, rõ ràng mạch lạc đã góp phần duy trì hoạt động trong UBKT Thành ủy nền nếp, hiệu quả. Đây là cơ sở giúp UBKT Thành ủy liên tục trong những năm qua hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện QCDC của UBKTTU cũng được thể hiện cụ thể và nghiêm túc trong công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; công tác tuyển dụng, đào tạo; công tác thi đua khen thưởng; nâng lương, nâng ngạch; hoạt động tài chính và quản lý tài sản công…

Đoàn kiểm tra đã đánh giá rất cao việc thực hiện Quy chế dân chủ của UBKT Thành ủy, nhất là việc công khai, minh bạch các hoạt động chi tiêu nội bộ, xây dựng nếp sống văn hóa công sở, đặc biệt là duy trì đoàn kết nội bộ. Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ hiệu quả đã góp phần giúp UBKTTU hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quy chế dân chủ góp phần duy trì đoàn kết nội bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.