Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội

Quỳnh Phạm| 10/12/2013 06:14

(HNM) - Ngày 9-12, tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ĐH Quốc gia Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự và có bài phát biểu quan trọng với cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Tham dự lễ kỷ niệm còn có Ủy viên BCT, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Phòng truyền thống của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN


Năm 1993, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 97/CP về việc thành lập ĐHQGHN trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại một số trường ĐH lớn và viện nghiên cứu khoa học ở Hà Nội, trong đó có Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ... Sau 20 năm, nhà trường đã triển khai thành công mô hình ĐH hiện đại hai cấp, theo đó, ĐHQGHN cùng lúc thực hiện 3 chức năng: Quản lý vĩ mô, điều phối, liên kết các đơn vị và trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ lớn. Năm 2012, ĐHQGHN đã được tổ chức xếp hạng ĐH quốc tế xếp trong top 250 các trường ĐH hàng đầu Châu Á. Trong thời gian tới, mục tiêu chiến lược của ĐHQGHN là nằm trong nhóm 200 ĐH hàng đầu Châu Á vào năm 2015, vươn lên nhóm 100 ĐH tiên tiến của Châu Á vào năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong 20 năm qua, ĐHQGHN đã từng bước xác lập vai trò đầu tàu, nòng cốt trong hệ thống giáo dục Việt Nam và có vị thế ngày càng cao ở khu vực và quốc tế. Tổng Bí thư mong muốn, trong giai đoạn phát triển quan trọng với nhiều đặc điểm mới hiện nay, ĐHQGHN phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục các hạn chế, thực hiện thật tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, thực sự trở thành tổ hợp các trường ĐH, viện nghiên cứu ngang tầm khu vực và từng bước đạt trình độ quốc tế. ĐHQGHN phải là biểu tượng cho trí tuệ và tinh hoa của Việt Nam. (Toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trong số báo này).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.