Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của nhân dân khi giải quyết các vấn đề bức xúc

Hà Phong| 11/12/2013 06:08

(HNM) - Ngày 10-12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội cùng các ĐBQH Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng.


Cử tri quận Hai Bà Trưng cho rằng, kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIII vừa qua đã quyết định nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước. Hiến pháp, Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua với sự đồng thuận cao đã thể hiện ý Đảng, lòng dân. Liên quan đến công tác quy hoạch, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng thống nhất quy mô, diện tích Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và có giải pháp ổn định đời sống người dân trong diện quy hoạch; đồng thời tăng cường giám sát trật tự xây dựng. Cử tri cũng đề nghị thành phố tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng những mặt hàng thiết yếu, nhất là khi Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đến gần…

Thay mặt ĐBQH Đơn vị bầu cử số 2, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tiếp thu những kiến nghị và chia sẻ với những băn khoăn của cử tri. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, bảo đảm đời sống cho người dân vùng quy hoạch là vấn đề quan trọng, cấp bách. Thành phố đã cố gắng đề ra nhiều giải pháp nhưng cần tiếp tục nghiên cứu thêm với tinh thần khẩn trương, nhất là trong công tác chi trả tiền đền bù để người dân sớm có điều kiện về nơi ở mới có vị trí thuận lợi, hợp lý. Trước những phản ánh của cử tri về ô nhiễm môi trường; xây dựng Trường Đại học Y có thể ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chỉ đạo, lãnh đạo các phường tăng cường kiểm tra giám sát, nêu rõ phương án xử lý, nếu có. Dẫn ra một số tiêu cực gần đây, như việc vứt xác bệnh nhân của bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường; 6 người chết vì ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội sản xuất, Bí thư Thành ủy khẳng định, quan điểm của lãnh đạo thành phố là nghiêm túc, quyết liệt, xem xét rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị mong muốn cử tri tiếp tục phát huy vai trò giám sát của nhân dân, để lãnh đạo thành phố có thêm kênh thông tin góp ý quan trọng khi nghiên cứu, giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn Hà Nội.

* Cùng ngày, các ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các huyện Từ Liêm, Thanh Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của nhân dân khi giải quyết các vấn đề bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.