Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lính Trường Sa về đất liền “tiếp lửa”

Vũ Thủy| 11/12/2013 07:34

(HNM) - Tạm gác lại những công việc nơi

Cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa giao lưu với sinh viên TP Hồ Chí Minh.



Theo Chủ tịch MTTQ TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung đây là lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng quản lý Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc" tổ chức hoạt động này, nhằm tạo điều kiện để nhân dân gặp gỡ, tìm hiểu về hoạt động bảo vệ biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc cũng như cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Đại tá Nguyễn Đức Vượng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân cho biết: Khi có kế hoạch chương trình này, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị lựa chọn những người tiêu biểu nhất và huyện đảo Trường Sa có hơn 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia hành trình. Đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã bày tỏ vui mừng, vinh dự được đại diện cho hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo được tham quan các danh thắng của TP Hồ Chí Minh, giao lưu, chia sẻ về công việc, cuộc sống của lính Trường Sa và Nhà giàn DK1. Qua những câu chuyện kể xúc động, người dân đã hiểu hơn cuộc sống nơi đảo xa, chia sẻ với những khó khăn mà những cán bộ, chiến sĩ phải đương đầu.

Ấn tượng nhất trong chuỗi hoạt động là đêm giao lưu "Gần lắm Trường Sa" giữa hàng nghìn sinh viên TP Hồ Chí Minh với các đại biểu. Mặc dù các bạn sinh viên, đã được biết về cuộc sống người lính Trường Sa, Nhà giàn DK1 qua tư liệu, sách báo, nhưng họ thật sự xúc động khi gặp những con người bằng xương bằng thịt, được bắt tay, trò chuyện. Huỳnh Văn Hùng (sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh) nói: "Mong ước của em là được một lần đặt chân đến Trường Sa để cảm nhận cuộc sống và động viên cán bộ, chiến sĩ, chưa kịp làm điều ấy thì dịp này em đã gặp rồi. Mong là các anh có những ngày vui, ý nghĩa tại TP Hồ Chí Minh, để rồi tiếp tục ra đảo, nhà giàn làm nhiệm vụ thiêng liêng, vì Tổ quốc".

Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Phạm Hồng Sơn cho biết, những năm qua, thực hiện lời kêu gọi của MTTQ thành phố, Đoàn thanh niên TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động hướng ra biển, đảo như ủng hộ chương trình "Góp đá xây Trường Sa", nhắn tin ủng hộ chương trình "Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc"; thăm tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trường Sa… Tuy nhiên, chương trình giao lưu "Gần lắm Trường Sa" mang một ý nghĩa đặc biệt, hội tụ đông đủ cán bộ, chiến sĩ các điểm đảo và Nhà giàn DK1 để thanh niên, sinh viên thành phố mang tên Bác hiểu rõ, toàn diện hơn về cuộc sống cũng như thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Thiếu tá Nguyễn Văn Đắc, Phó Chỉ huy trưởng đảo Tốc Tan chia sẻ: "Chúng tôi sẽ trở về đơn vị và kể những cảm xúc từ chuyến đi tới đồng đội để họ thấy rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn hướng ra biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lính Trường Sa về đất liền “tiếp lửa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.