Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước làm việc với Tòa án nhân dân Tối cao

Theo Văn Hiếu/VOV| 23/12/2013 14:42

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ngành tòa án cần triệt để thực hiện các giải pháp chống oan sai và để lọt tội phạm.

Sáng nay (23/12), tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Tòa án Nhân dân Tối cao về công tác của các tòa án trong năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ của ngành Tòa án trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác Tòa án nói riêng và trong cải cách tư pháp nói chung của ngành tòa án thời gian qua.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành trong tình hình mới, Chủ tịch nước yêu cầu ngành Tòa án tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của ngành với việc thực hiện các yêu cầu cải cách tư pháp; trong đó đặc biệt chú trọng việc thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị và các Nghị quyết của Quốc hội đã được thông qua. Làm tốt công tác thi hành án hình sự của ngành tòa án nhân dân, đảm bảo việc hoãn, tạm đình chỉ thi hành án, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù phải đúng pháp luật.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Ngành Tòa án cần tập trung đổi mới thủ tục hành chính tư pháp nhằm đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết công việc tại tòa án. Đặc biệt triệt để thực hiện các giải pháp chống oan sai và để lọt tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước làm việc với Tòa án nhân dân Tối cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.