Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP.Hồ Chí Minh tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu năm 2013

Theo VL| 02/01/2014 08:17

Sáng 1/1/2014, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh năm 2013.

Với mục đích phát hiện, tuyên dương và giới thiệu với xã hội những điển hình đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu sống có lý tưởng, xứng đáng là những tấm gương góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh thiếu nhi thành phố, từ năm 2006, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã triển khai thực hiện Cuộc vận động bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh”. Qua 7 năm triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã biểu dương 39 đoàn viên, thanh niên đạt danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh”.

Năm 2013, Ban Thường vụ Thành Đoàn tiếp tục triển khai Cuộc vận động và nhận được sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên thành phố. 7 gương thanh thiếu nhi đạt danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2013 là những gương sáng trong nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo Thành phố và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 7 công dân trẻ tiêu biểu (Ảnh: Quang Định/Báo Tuổi Trẻ)


Đó là tấm gương cậu bé 12 tuổi Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh lớp 6/8 trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình. Kim Hảo đã thiết kế bảng điều khiển thông minh giúp người sử dụng dễ dàng tắt các thiết bị điện khi đã ra ngoài nhà, xí nghiệp, công sở... và được mang đến Triển lãm quốc tế về công nghệ, sáng chế năm 2013 tại Malaysia. Bảng điều khiển giúp Kim Hảo giành 2 huy chương vàng của Malaysia và Indonesia đồng thời đoạt giải thưởng đặc biệt của Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc.

Tài năng trẻ Taekwondo Châu Tuyết Vân, sinh viên khoa Quản lý Thể dục thể thao, Trung tâm Giáo dục thể chất và quốc phòng, trường ĐH Tôn Đức Thắng, thành viên đội tuyển Taekwondo quốc gia vừa tham gia đấu trường Sea Games 27 tại Myanmar và giành huy chương vàng môn Taekwondo (nội dung quyền đồng đội). Châu Tuyết Vân còn gặt hái nhiều giải thưởng khác như huy chương vàng vô địch toàn quốc môn Taekwondo (nội dung quyền đồng đội), huy chương vàng giải ICTO (giải Taekwondo quân sự thế giới) tại Indonesia (nội dung quyền cá nhân).

Tài năng toán học Phạm Tuấn Huy, học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia và huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2013 tại Colombia. Tuấn Huy đã thể hiện trí tuệ Việt trên đấu trường toán học quốc tế, góp phần làm nên thành tích của Thành phố Hồ Chí Minh sau 31 năm mới có huy chương vàng Olympic Toán quốc tế. Bên cạnh việc học tập tốt, Huy còn là cậu học sinh tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội tại trường, được thầy cô và bạn bè quý mến.

Anh Đặng Hiểu Hồng, Trưởng khu C quản lý học viên – Trung tâm Chữa bệnh Đức Hạnh đã tham mưu Ban Giám đốc xây dựng được quy trình quản lý học viên như: quy trình an ninh trật tự, quy trình giáo dục và đề xuất sáng kiến tăng gia sản xuất để tăng thêm nguồn thực phẩm sạch cho đơn vị. Với tình yêu nghề và cảm thông với những số phận lầm lỡ, anh dành nhiều thời gian để trò chuyện, tư vấn các bạn thanh niên cai nghiện tại trung tâm, giúp họ thoát khỏi sự mặc cảm, định hướng làm lại cuộc đời cũng như những giải pháp chống tái nghiện. Trong năm 2013, anh tham gia tư vấn nhóm và tư vấn cá nhân cho 215 học viên, giới thiệu chuyển về Trung tâm Phước Bình học nghề 76 trường hợp, về địa phương xin việc 102 trường hợp.

Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng tuyên dương gương công nhân trẻ tiêu biểu Trương Anh Văn, tổ trưởng tổ Điện, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cao su Thống nhất – Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên, có sáng kiến cho ra đời chiếc máy đóng gói sản phẩm Deck “Made in cao su Thống Nhất”, đưa vào sử dụng làm lợi cho công ty trên 100 triệu đồng/năm. Trong thời gian từ năm 2006 đến năm 2012, Trương Anh Văn còn tham gia thực hiện nhiều công trình khác, đem lại lợi nhuận nhiều tỉ đồng cho đơn vị.

Anh nông dân trẻ Nguyễn Hoàng Trung, thành viên Ủy ban Hội LHTN xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi là tấm gương làm kinh tế giỏi nhờ biết kết hợp tri thức, đam mê, tình yêu với mảnh đất cha ông và tinh thần không lùi bước trước khó khăn. Trên diện tích 3.500m2 đất thuê để trồng hoa màu cộng với 5.000m2 đất trồng lúa của gia đình, mỗi năm anh thu nhập hơn 150.000.000 đồng.

Thượng sĩ Nguyễn Chí Thanh, phòng Cứu nạn – Cứu hộ, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố luôn xả thân vì công việc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng sĩ Nguyễn Chí Thanh luôn xung kích cùng đồng đội tham gia nhiều vụ cứu hộ và cứu được nhiều người. Điển hình như việc cùng đồng đội cứu sống được một người bị kẹt trong đống đổ nát trong vụ cứu nạn, cứu hộ tại số nhà 384/7, 384/7A, 384/9 Nam Kỳ Khởi nghĩa, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức hy vọng rằng từ 7 gương điển hình được tuyên dương năm nay, sẽ có nhiều thêm những tấm gương sáng, những bông hoa đẹp tô thắm thêm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cho rằng, trong sự phát triển chung của Thành phố luôn có sự đóng góp lớn của tuổi trẻ. Qua nhiều hoạt động thực tiễn của Đoàn, phong trào thanh niên Thành phố đã phát hiện nhiều nhân tố mới mà 7 gương mặt được tuyên dương công dân trẻ hôm nay là những điển hình nổi bật.

Đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh: “Tôi thật sự cảm phục, trân trọng về nỗ lực phấn đấu của các em, không chỉ là những thành tích đã có mà chính là tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề và phấn đấu vượt khó, sự thầm lặng và tràn đầy đức tính hy sinh, sự miệt mài cần mẫn chứa chan tình cảm yêu thương con người, ý thức gắn bó, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, niềm tin yêu cuộc sống và trên hết bằng suy nghĩ, hành động đã tự khẳng định mình với ước mơ, hoài bão cháy bỏng, đem lại sự yên vui, hạnh phúc đến với mọi người, mong muốn xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh… Các em thật sự là những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa của thế hệ trẻ, của các tầng lớp nhân dân Thành phố, là hình ảnh đẹp của thanh niên Thành phố trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng thành phố văn minh hiện đại, nghĩa tình, là tấm gương sáng cho bạn bè, đồng nghiệp và thanh niên thành phố”.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố luôn tin tưởng, tạo điều kiện để thanh niên phát huy khả năng của mình, các em cần tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, đạt thành tích cao hơn nữa vì thành phố thân yêu, vì đất nước mãi trường tồn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.