Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Theo VOV News| 05/01/2014 18:10

Sáng nay (5/1), tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2014).


Tới dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Heng Samrin, bà Men Sam On, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia, cùng nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, các Cựu chiến binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Chiến thắng ngày 7/1/1979 đã đi vào lịch sử như một mốc son của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung, của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam-Campuchia. Chiến thắng này đã đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pôn –Pốt, Iêng Xa ry, Khiêu Sam-phon; bước vào kỷ nguyên mới: Độc lập, tự do, hồi sinh; đồng thời mở ra trang mới trong quan hệ láng giềng giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2014)


Kỷ niệm 35 năm ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng thể hiện tình cảm, sự trân trọng; khẳng định tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa hai Nhà nước, hai dân tộc.

Ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng hai nước kề vai sát cánh, chiến thắng chế độ diệt chủng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ Việt Nam và Campuchia đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Việt Nam tin tưởng dưới sự trị vì của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia làm nòng cốt, nhân dân Campuchia nhất định vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành tựu hơn nữa trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Trước sau như một, Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Campuchia, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Heng Samrin đánh giá cao lễ kỷ niệm hết sức trang trọng và tốt đẹp.

Trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin nhấn mạnh, trong chiến thắng chế độ diệt chủng, không thể kể hết được sự hy sinh, mất mát to lớn cũng như tình cảm và trách nhiệm của những người lính quân tình nguyện Việt Nam vì tự do, độc lập dân tộc của nhân dân Campuchia. Chính nhờ có sự hỗ trợ to lớn của quân tình nguyện Việt Nam cùng quân dân Campuchia, đất nước Campuchia đã nhanh chóng giải thoát khỏi ách diệt chủng và mở ra một thời kỳ mới trong xây dựng, phát triển đất nước. Cũng từ thời điểm thoát khỏi thảm họa diệt chủng, nhân dân Campuchia đã không ngừng nỗ lực kiến thiết và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin nhấn mạnh: “Cuộc hội ngộ hôm nay là sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã hy sinh mọi mặt vì sự hồi sinh của nhân dân Campuchia và là dịp để nhân dân Campuchia bày tỏ tấm lòng thành kính và mãi mãi ghi nhớ công lao giúp đỡ to lớn của Quân tình nguyện Việt Nam và một số nước bạn bè trên thế giới, đã góp phần sẻ chia nỗi đau thương của nhân dân Campuchia”.

“Chúng tôi luôn coi mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Campuchia và Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Campuchia là tài sản vô vùng quý giá, đòi hỏi đất nước Campuchia phải nỗ lực gìn giữ, bảo vệ trường tồn”, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin khẳng định./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.