Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân vận cần tránh xa bệnh hình thức

Hiền Lương| 10/01/2014 11:32

(HNMO) - Sáng 10-1, Ban Dân vận TƯ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.


Phát biểu chỉ đạo, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đánh giá cao đóng góp của ban dân vận các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Công tác dân vận đã có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực như dân tộc, tôn giáo, vận động người Việt Nam ở nước ngoài, doanh nhân, xây dựng nông thôn mới… Cán bộ, đảng viên ở các cấp, các ngành và đoàn thể chính trị-xã hội đã tăng cường tiếp xúc và đối thoại với nhân dân, chủ động giải quyết nhiều vấn đề, vụ việc phát sinh, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân.

Tuy nhiên, đồng chí Lê Hồng Anh cho rằng việc tuyên truyền, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận của một số cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên chưa tích cực. Công tác nắm bắt và dự báo tình hình nhân dân, nhất là những vấn đề mới phát sinh chưa kịp thời. Việc tham gia giải quyết một số việc phức tạp, khiếu kiện đông người, nhất là những vấn đề dân tộc, tôn giáo hiệu quả chưa cao. Có nơi, công tác dân vận vẫn nặng về dùng biện phấp hành chính, ít tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Cán bộ, đảng viên cấp ủy các cấp, nhất là người làm công tác dân vận phải nhận thức sâu sắc điều này để làm động lực cho hành động.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh yêu cầu Ban dân vận, Đảng đoàn MTTQ và đoàn thể các cấp cần chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là những vấn đề nhân dân có nhiều bức xúc. Trên cơ sở đó, kịp thời tham mưu cho cấp ủy các cấp biện pháp giải quyết hiệu quả. Trong thực hiện cần nâng cao tính nghiệp vụ, tích cực sử dụng biện pháp tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, khắc phục bệnh hành chính, bệnh hình thức và bệnh thành tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vận cần tránh xa bệnh hình thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.