Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng khai Hội Gò Đống Đa 2014

Hà Anh - Thúy Nguyễn| 04/02/2014 14:33

(HNMO) - Sáng 4/2/2014, (tức mùng 5 Tết Giáp Ngọ), hàng ngàn người dân đã tụ hội về gò Đống Đa (Hà Nội) dâng hương và tham dự lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.

Sáng nay, hàng nghìn người tham dự Lễ hội Gò Đống Đa


Lễ hội gò Đống Đa kỷ niệm chiến thắng oanh liệt của người anh hùng áo vải, cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, người đã lãnh đạo nghĩa quân Tây Sơn đánh tan quân Thanh vào xuân Kỷ Dậu năm 1789, lại diễn ra tại Gò Đống Đa, Hà Nội. Tương truyền, ngày mùng 5 tết năm Kỷ Dậu 1789, vua Quang Trung kéo quân ra Bắc, cho binh sĩ ăn Tết, sau đó đánh chiếm Ngọc Hồi, giải phóng thành Thăng Long. Vì thế, Lễ hội Gò Đống Đa đã lấy ngày mùng 5 Tết âm lịch hàng năm thành ngày tổ chức truyền thống với sự tham gia của hàng ngàn người.

Trong tiết trời ấm áp của ngày lập xuân, từ sáng sớm hôm nay (4/2/2014), các ngả đường hướng về gò Đống Đa đã đông kín dòng người trẩy hội. Các nghi lễ, như: rước, dâng hương… được tiến hành sớm. Sau phần lễ, những màn biểu diễn nghệ thuật, võ thuật tái hiện lại trận đánh hào hùng năm xưa của vua Quang Trung cũng được tổ chức.

Hội gò Đống Đa sẽ được kéo dài đến 19h cùng ngày.

Chùm ảnh kỉ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa:








(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng khai Hội Gò Đống Đa 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.