Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng gặp gỡ, động viên tác giả trò chơi Flappy Bird

Theo Khôi Linh| 11/02/2014 20:08

Sáng 11/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có một cuộc gặp gỡ với Nguyễn Hà Đông, “cha đẻ” của game Flappy Bird.


Có thể thấy Phó Thủ tướng đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với tác giả Nguyễn Hà Đông và hy vọng cuộc gặp gỡ này sẽ giúp chàng trai tài năng này có thêm động lực để tiếp tục viết ra những trò chơi tạo ra tiếng vang lớn như với Flappy Bird.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành sự quan tâm đặc biệt với tác giả của trò chơi Flappy Bird.


Tác giả Nguyễn Hà Đông với “chú chim khó tính” Flappy Bird là một trong những câu chuyện được chú ý nhất trong 2 tuần qua. Flappy Bird bắt đầu chỉ là một “chú chim” vô danh kể từ khi tải lên các gian hàng App Store và Google Play từ tháng 5/2013, tuy nhiên, tên tuổi của trò chơi này cùng với tác giả Nguyễn Hà Đông bắt đầu nổi tiếng khắp thế giới từ cuối tháng 1/2014.

Trong một lần chia sẻ với trang The Verge hồi đầu tháng 2, Hà Đông cho biết Flappy Bird đã đạt 50 triệu lượt tải trên các gian hàng của Apple và Google. Chính sự thành công này đã giúp anh đạt được doanh thu quảng cáo khoảng 50.000 USD mỗi ngày.

Flappy Bird gây hứng thú với người chơi trên toàn cầu bởi cách chơi đơn giản đến không ngờ kết hợp với đồ họa nhẹ nhàng, cổ điển gắn liền với những trò chơi kinh điển của những năm 80.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ cùng với sự quan tâm quá mức của giới truyền thông đã gây ra nhiều áp lực đối với Hà Đông. Đến ngày 10/2, Nguyễn Hà Đông, đã chính thức gỡ bỏ Flappy Bird ra khỏi 2 gian hàng ứng dụng App Store dành cho iOS và Google Play dành cho Android. Quyết định của tác giả trò chơi đang gây “sốt” này đã khiến nhiều người luyến tiếc bởi đây là cơ hội khó có thể lặp lại.

Hôm nay, chia sẻ trên trang Forbes, Hà Đông cho biết anh gỡ bỏ Flappy Bird bởi: “Flappy Bird được thiết kế để chơi trong một vài phút khi bạn cần thư giãn.Tuy nhiên nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề, và để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Trò chơi sẽ bị xóa vĩnh viễn”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng gặp gỡ, động viên tác giả trò chơi Flappy Bird

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.