Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị xã Sơn Tây cần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

Việt Tuấn| 21/02/2014 06:21

(HNM) - Ngày 20-2, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh dẫn đầu Đoàn giám sát của HĐND thành phố làm việc với thị xã Sơn Tây về tình hình, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.


Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh ghi nhận, thị xã Sơn Tây là đơn vị có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri (68 ý kiến, kiến nghị), nhưng cũng đã được UBND TP Hà Nội phối hợp với UBND thị xã giải quyết đạt tỷ lệ 80,1%. Tuy nhiên, thị xã cần phải rút kinh nghiệm việc chưa nắm bắt kịp thời ý kiến, nguyện vọng của cử tri tại xã Đường Lâm về quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị làng cổ Đường Lâm, dẫn đến một số hộ dân có đơn thư vượt cấp và UBND TP Hà Nội đã phải vào cuộc giải quyết. Vấn đề này cho thấy công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân của các cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương chưa sâu sát. Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu, thị xã Sơn Tây cần chỉ đạo, đôn đốc, giám sát công tác phối hợp giải quyết kiến nghị cử tri và giải quyết KNTC giữa các phòng, ban chức năng của thị xã với các phường, xã; giữa thị xã với các sở, ngành của thành phố, nhất là trong thực hiện các kết luận thanh tra và tổng hợp các ý kiến trả lời cho cử tri.

Để nhân dân nhận thức đúng về pháp luật, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu thị xã Sơn Tây cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác quản lý đất đai, quản lý di tích, danh thắng. Sau đợt giám sát, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố và Thanh tra thành phố phối hợp, hướng dẫn thị xã Sơn Tây giải quyết dứt điểm một số vụ việc còn tồn đọng liên quan đến đất đai, trong đó xử lý dứt điểm hai vụ việc tồn đọng trong quý I-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Sơn Tây cần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.