Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng dự lễ khởi động xây dựng phát triển TP mới Bình Dương

Theo TTXVN| 21/02/2014 06:25

Chiều 20-2, tại Bình Dương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ khởi động xây dựng phát triển thành phố mới và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.
Ảnh: Dương Chí tưởng - TTXVN



Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, việc Bình Dương khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm hành chính tập trung có ý nghĩa lớn, trở thành trung tâm hành chính tập trung hiện đại nhất trong cả nước. Thủ tướng cũng hoan nghênh Bình Dương đã huy động nguồn vốn xây dựng trung tâm này, không dùng ngân sách mới mà chỉ khai thác từ nguồn nhà đất hiện có của 58 cơ quan tỉnh để tạo thành nguồn vốn xây dựng. Đây là cách làm đúng, Chính phủ khuyến khích các tỉnh thành trong cả nước xây dựng trung tâm hành chính làm việc tập trung theo hướng này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý Bình Dương đưa vào sử dụng trung tâm hành chính tập trung hiện đại cần gắn với cải cách thủ tục hành chính; đồng thời nâng cao hiệu lực hiệu quả lãnh đạo, quản lý của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, nhằm phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp thuận lợi hơn, tốt hơn...

Sau 3 năm xây dựng, Trung tâm hành chính tập trung ở thành phố mới Bình Dương đã hoàn thành đưa vào hoạt động. Trung tâm gồm tòa tháp đôi cao 104m gồm 2 tầng để xe, 20 tầng lầu, tầng kỹ thuật, mái có bãi đáp trực thăng cùng 6 công trình trụ sở riêng biệt dành cho các cơ quan trực thuộc trung ương cao từ 4 - 5 tầng, nhà khách, trung tâm hội nghị quốc tế tiêu chuẩn 4 sao... Tổng mức đầu tư hai tòa tháp trên 1.400 tỷ đồng. Khu tầng trệt của tòa nhà A và B rộng khoảng 4.000m2 được bố trí thành khu hành chính mở thân thiện với cơ sở hạ tầng hiện đại của các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa của hơn 20 cơ quan của tỉnh trong giải quyết quan hệ thủ tục hành chính với người dân và đơn vị... Ngoài ra, còn có một trung tâm hội nghị - triển lãm được xây dựng bên cạnh tòa tháp hành chính gồm nhiều phòng họp với sức chứa gần 1.400 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự lễ khởi động xây dựng phát triển TP mới Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.