Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng tham dự chương trình đi bộ vì người khuyết tật

Theo VOV| 06/04/2014 14:02

Nhân dịp kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, sáng 6/4, tại TP HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương - trao niềm hy vọng” lần thứ nhất.


Việt Nam là quốc gia có số lượng người khuyết tật khá lớn với khoảng 6,7 triệu người, trong đó có tới 3,6 triệu người khuyết tật là nữ và khoảng 1,2 triệu trẻ em. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, người khuyết tật đã được khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế và được trợ giúp pháp lý.

Thủ tướng trao quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tham dự chương trình


Trong gần 2,5 triệu người được hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng, có khoảng 750.000 người là khuyết tật nặng. Người khuyết tật ngày càng được tiếp cận dễ dàng hơn với các công trình xây dựng, hạ tầng về giao thông, văn hóa, thể thao, giáo dục, dạy nghề, công nghệ thông tin… Nhiều người khuyết tật đã tự tin hơn, vững bước trong cuộc sống, nỗ lực rèn luyện trở thành tấm gương sáng trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh cũng như trong lĩnh vực khoa học công nghệ, văn hóa, nghệ thuật và thể thao…

Thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể người khuyết tật Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực vượt bậc, ý chí vươn lên, tự tin tạo dựng cuộc sống, hòa nhập với xã hội của người khuyết tật và trẻ mồ côi. Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước và bạn bè quốc tế đã thực hiện tốt chính sách đối với những người yếu thế trong xã hội, cùng sẻ chia, gom góp để trợ giúp, động viên người khuyết tật và trẻ mồ côi, thể hiện sâu sắc truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong nước và bạn bè quốc tế tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, đồng hành với người khuyết tật và trẻ mồ côi ngày càng sâu rộng với nhiều kết quả thiết thực.

Thủ tướng cũng đã trực tiếp trao quà cho đại diện người khuyết tật và trẻ mồ côi tham dự chương trình và đánh trống khai mạc chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương - trao niềm hy vọng”. Ngay tại chương trình, các nhà tài trợ và tấm lòng hảo tâm trong cả nước đã ủng hộ hơn 10 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tham dự chương trình đi bộ vì người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.