Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu các thế hệ làm Báo Hànộimới

Hưng Thịnh| 10/04/2014 12:06

(HNMO)- Nhân dịp đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, sáng 10-4, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi giao lưu giữa các thế hệ làm báo Đảng Thủ đô...

Tại buổi giao lưu, Tổng biên tập Báo Hànộimới Tô Quang Phán bày tỏ: “Để có niềm vinh dự lớn lao này là do hội tụ nhiều yếu tố. Đó là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; sự lãnh đạo trực tiếp, sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội; sự ủng hộ tạo điều kiện của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương; sự đóng góp của bạn đọc, bạn viết xa gần; sự đồng hành, tin tưởng, động viên, khích lệ của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cả nước. Đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu, cống hiến trí tuệ, tâm huyết, sức lực và cả xương máu của các thế hệ làm Báo Hànộimới từ lãnh đạo đến phóng viên, biên tập viên, nhân viên các thế hệ để xây dựng nên tờ báo Đảng Thủ đô giàu bản lĩnh, trí tuệ, luôn tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa”.

Tại buổi giao lưu, Tổng biên tập Báo Hànộimới Tô Quang Phán đã bày tỏ sự tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà báo lão thành, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hànộimới, Báo Hà Tây qua các thời kỳ


Tổng biên tập Tô Quang Phán đã gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà báo lão thành, các đồng chí nguyên là tổng biên tập, phó tổng biên tập, trưởng, phó ban, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Hànộimới, Báo Hà Tây qua các thời kỳ- những người đã đặt nền móng và cống hiến hết sức mình xây dựng tờ báo Đảng của Thủ đô không ngừng trưởng thành về mọi mặt để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, nhận được phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng: “Danh hiệu Anh hùng Lao động”.

Chương trình văn nghệ do các phóng viên Báo Hànộimới trình bày trong buổi giao lưu


Tại buổi giao lưu, mọi người đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử gần 57 năm qua (kể từ khi Báo Hànộimới ra số báo đầu tiên đến nay). Chặng đường hơn nửa thế kỷ qua đánh dấu sự ra đời, trưởng thành của một tờ báo giấy hàng ngày, in đen trắng trở thành báo đa phương tiện với 4 ấn phẩm: Hànộimới hàng ngày, Hànộimới cuối tuần, Hà Nội ngày nay, Hànộimới điện tử.

Nguyên Tổng biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Xuân Trình phát biểu tại buổi giao lưu


Suốt hành trình hơn nửa thế kỷ qua là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ làm báo, xây dựng tờ Báo Hànộimới trở thành vũ khí đấu tranh chính trị sắc bén, hiệu quả, định hướng dư luận, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của thành phố; kịp thời phản ánh nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; cổ vũ gương người tốt, việc tốt, điển hình, tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất, chiến đấu và học tập.

Nguyên Tổng biên tập Báo Hà Tây Đắc Hữu không giấu được niềm vui khi Báo Hànộimới được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Theo Tổng biên tập Tô Quang Phán: “Quy hoạch phát triển Báo Hànộimới đến năm 2015, tầm nhìn 2020” đề ra mục tiêu, Báo Hànộimới trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, đa sản phẩm của Đảng, bao gồm: báo in, báo hình, báo điện tử,... phát hành rộng rãi trên địa bàn Hà Nội và cả nước. Hiện nay, báo đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa soạn tích hợp hội tụ những thành quả của công nghệ để xuất bản các sản phẩm truyền thông khác nhau, như: báo in, báo điện tử, báo hình. Mục đích nhằm cung cấp thông tin cho công chúng nhanh hơn, nâng cao hơn tính chính xác và tính tương tác giữa các loại ấn phẩm trong tòa soạn. Hànộimới sẽ tiến tới xuất bản thường xuyên 5 ấn phẩm báo in, gồm: 2 tờ nhật báo, 1 tờ tuần báo, 1 tờ nguyệt san, 1 tờ bán nguyệt san; phát triển mạnh báo điện tử (HNMO) hơn nữa.

Nhà báo Thọ Cao, Trưởng ban liên lạc hưu trí Báo Hànộimới tâm sự trong buổi giao lưu


Báo Hànộimới là báo Đảng địa phương đầu tiên của cả nước được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động. “Niềm vinh dự lớn lao đó cũng đồng thời đặt lên vai những người làm Báo Hànộimới hôm nay trách nhiệm cao cả, làm sao cho luôn xứng đáng với danh hiệu đặc biệt”. “Ghi sâu những lời căn dặn quý báu của Bác Hồ về làm báo Đảng, đặc biệt là tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ người làm báo Đảng Thủ đô đã gây dựng, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Hànộimới quyết tâm đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tờ báo theo hướng hiện đại, trên cơ sở nền tảng truyền thống vẻ vang 57 năm qua”- Tổng biên tập Tô Quang Phán nhấn mạnh.

Tại buổi giao lưu, các nhà báo lão thành, các bác nguyên là lãnh đạo Báo Hànộimới, Báo Hà Tây qua các thời kỳ bày tỏ niềm vui, tự hào khi Báo Hànộimới được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ làm Báo Hànộimới hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang đưa Báo Hànộimới không ngừng phát triển, góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu các thế hệ làm Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.