Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét đổi mới sách giáo khoa sau năm 2015

Hà Phong| 14/04/2014 06:27

(HNM) - Văn phòng Quốc hội cho biết, phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) diễn ra từ ngày 14 đến 24-4 tại Hà Nội.

Đây là phiên họp có nhiều nội dung quan trọng, chuẩn bị cho kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào tháng 5 tới. Dự kiến, UBTVQH sẽ cho ý kiến về các nội dung: Ban hành Nghị quyết của QH về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và dự thảo Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015; trọng tâm hoạt động giám sát của QH, UBTVQH năm 2015; điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của QH. Tiếp đó, các đại biểu thảo luận về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 35/2012/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; việc tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của các cơ quan của Quốc hội, các ban của UBTVQH, đoàn đại biểu QH, đại biểu QH, HĐND, đại biểu HĐND các cấp.

Cũng trong chương trình làm việc, các dự án luật: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề; Luật Tổ chức QH (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi); Luật Đầu tư, quản lý vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp; Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự; Luật Doanh nghiệp; Luật Tổ chức tòa án nhân dân (sửa đổi); Luật Đầu tư (sửa đổi); Luật Hộ tịch; Luật Căn cước công dân sẽ được UBTVQH thảo luận, nhất là những vấn đề đang có đánh giá khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét đổi mới sách giáo khoa sau năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.