Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”

Nhóm PV Nội chính| 15/04/2014 06:18

(HNM) - Hôm nay 15-4, hội thảo báo Đảng với chủ đề


Tổng Biên tập Báo Sài Gòn giải phóng Nguyễn Tấn Phong: Cần có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, đi vào thực chất



Nhiều năm qua, các thế hệ lãnh đạo của Báo Sài Gòn giải phóng luôn quan tâm tới việc hợp tác, tăng cường trao đổi nghiệp vụ và đẩy mạnh phối hợp tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội cùng Báo Hànộimới. Trong công tác tuyên truyền, hai bên đã tổ chức những loạt bài chung về văn minh đô thị, đăng cùng lúc ở hai báo đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi. Với nhiều điểm tương đồng giữa hai thành phố lớn, Báo Sài Gòn giải phóng luôn coi trọng thông tin tuyên truyền định hướng dư luận, bảo đảm thông tin chính xác, đặc biệt là các vấn đề nóng trong tiến trình xây dựng và phát triển đô thị ở Thủ đô và luôn dành thời lượng thỏa đáng cho các thông tin thời sự diễn ra trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, sự phối hợp mới chủ yếu theo đợt, chưa được thường xuyên. Do đó, từ hội thảo "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội" lần này, tôi mong muốn Ban Biên tập hai báo có kế hoạch phối hợp chặt chẽ và ngày càng đi vào thực chất. Ban Biên tập Báo Sài Gòn giải phóng luôn quán triệt, động viên cán bộ, phóng viên sẵn sàng hợp tác với tinh thần cao nhất cùng các đồng nghiệp Báo Hànộimới để cùng phấn đấu và phát triển mạnh mẽ.

Tổng Biên tập Báo Cần Thơ Huỳnh Quốc Hoàng: Sẽ xây dựng chuyên trang tuyên truyền sự phát triển của 5 thành phố



Khi nhận thư mời của Báo Hànộimới về hội thảo báo Đảng với chủ đề "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội", Ban Biên tập Báo Cần Thơ đã suy nghĩ: Thời gian qua, 5 tờ báo của 5 thành phố trực thuộc TƯ chưa có kế hoạch cụ thể về phối hợp công tác tuyên truyền. Và chính từ chủ đề hội thảo lần này, Ban Biên tập đã họp bàn và nảy ra ý tưởng xây dựng chuyên trang trên Báo Cần Thơ giới thiệu quay vòng mỗi tháng một lần về sự phát triển, thành tựu của 5 thành phố trực thuộc TƯ. Để thực hiện chuyên trang này đòi hỏi công tác phối hợp giữa các báo cần chặt chẽ, thường xuyên. Chúng tôi dự tính, khi giới thiệu địa phương nào thì địa phương đó sẽ thực hiện chuyên trang. Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa mong muốn tuyên truyền các vấn đề nổi bật của Thủ đô trên Báo Cần Thơ để người Cần Thơ biết rõ hơn về Hà Nội, cũng như người Hà Nội biết hơn về Cần Thơ. Chúng tôi mong muốn, Báo Hànộimới sẽ hợp tác để công việc này được triển khai trong thời gian tới.

Với kỳ vọng đó, đoàn chúng tôi ra dự hội thảo lần này với đầy đủ thành phần với mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Báo Hànộimới. Nhân dịp này, chúng tôi cũng sẽ chủ động trao đổi với các báo Đảng thành phố trực thuộc TƯ về ý tưởng, cách thức triển khai. Hy vọng rằng, ý tưởng xây dựng chuyên trang đó sẽ nhận được sự đồng thuận cao để 5 báo có điều kiện tăng cường phối hợp, hiểu nhau hơn, tuyên truyền hiệu quả hơn.

Tổng Biên tập Báo Thái Bình Nguyễn Thị Hồng Thái: Cơ hội tốt để trao đổi, nâng cao kinh nghiệm làm báo



Trong hệ thống báo Đảng, anh chị em làm việc tại các báo thực sự thân thiết, gần gũi như anh em một nhà. Về với Báo Hànộimới lần này, cũng là lần đầu tôi được mời dự hội thảo báo Đảng với chủ đề "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội", thấy đây là sáng kiến độc đáo, chủ đề, đối tượng lại càng đặc biệt hơn. Cái hay của hội thảo là mời tới 1/2 số báo Đảng các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia, không còn ở phạm vi các thành phố trực thuộc TƯ nữa mà mở rộng địa bàn, càng khẳng định mối quan hệ truyền thống, thân thuộc của các báo Đảng. Đây là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu để nâng cao kinh nghiệm, kiến thức làm báo.

Trên thực tế, có nhiều báo Đảng thông qua tham dự các hội thảo về nghiệp vụ đã đổi mới rất nhiều. Điển hình là Báo Thái Bình chúng tôi. Qua mỗi hội thảo, chúng tôi được học hỏi nhau, xác định rõ khó khăn, thuận lợi của từng tờ báo, cùng gợi ý cho nhau về những mô hình, sáng kiến, cách làm để đạt được hiệu quả tuyên truyền cao nhất cho dù mỗi báo có vị trí địa lý, điều kiện rất riêng. Ở hội thảo lần này, chúng tôi rất muốn học hỏi sáng kiến, kinh nghiệm của 5 thành phố lớn. Hy vọng, các báo cùng tiếp thu được những kiến thức mới để làm báo hay hơn, hiệu quả hơn.

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập: Cần có sự phối hợp trong nhiều mặt công tác


Từ lâu, Báo Hànộimới và Báo Hà Giang đã có sự gắn kết chặt chẽ trên nhiều mặt công tác. Nhiều năm qua, phóng viên của Hànộimới đã lăn lộn, sâu sát, gắn bó với địa phương, sát cánh cùng phóng viên Báo Hà Giang để phản ánh sinh động quá trình xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh cũng như đời sống, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Hà Giang. Đáng chú ý là năm 2007, khi Báo Hà Giang xây dựng trang thông tin điện tử, với kinh nghiệm đi trước, Báo Hànộimới đã chân thành giúp đỡ, tạo điều kiện, chia sẻ kinh nghiệm để Báo Hà Giang nhanh chóng khắc phục khó khăn ban đầu, tiếp cận nhanh với công nghệ làm báo điện tử.

Bên cạnh sự phối hợp trên lĩnh vực chuyên môn, Báo Hànộimới còn đặc biệt thân thuộc với tỉnh Hà Giang khi là một trong những cơ quan thông tin đại chúng kịp thời phát hiện, phản ánh khó khăn trong đời sống và sản xuất của nhân dân Hà Giang vào thời điểm có thiên tai. Trong những thời điểm đó, những bài viết trên Báo Hànộimới đã có tác động rộng lớn về mặt tuyên truyền, qua đó tỉnh Hà Giang nhận được nhiều biện pháp hỗ trợ tích cực. Chẳng hạn như đợt rét đậm năm 2011, Báo Hànộimới đã hỗ trợ đồng bào xã Sủng Trà (huyện Mèo Vạc) 30 con bò, đến nay đã phát triển tốt. Bà con vùng sâu, vùng xa rất ghi nhận sự giúp đỡ của Báo Hànộimới và nhân dân Thủ đô. Tôi tin tưởng rằng, sau hội thảo với chủ đề "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội", tình cảm giữa hai báo Hà Giang - Hànộimới nói riêng, báo Đảng các địa phương nói chung sẽ gắn kết chặt chẽ hơn, cùng nhau phối hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế Nguyễn Thành: Báo Đảng các địa phương như "cây một cội, con một nhà"



Thừa Thiên Huế - Hà Nội như "cây một cội, con một nhà". Mỗi khi người dân Thừa Thiên Huế gặp thiên tai, lụt lội, Báo Hànộimới luôn kịp thời có mặt, sát cánh cùng chính quyền, địa phương chúng tôi giải quyết khó khăn, cứu trợ người dân gặp nạn. Ngay từ năm 1999, khi Huế bị trận lụt lịch sử, Báo Hànộimới đã cử ngay một đoàn cán bộ, phóng viên cùng với tiểu thương chợ Đồng Xuân mang lương thực, chăn màn, quần áo vào trợ giúp. Rồi những năm 2008, 2009, 2010, khi Huế gặp hoạn nạn, khó khăn đều có đồng nghiệp, nhân dân Thủ đô kề vai sát cánh. Về dự hội thảo, chúng tôi như về gặp lại gia đình lớn của mình, rất thân thiết, ấm cúng, gần gũi.

Báo Đảng các địa phương cùng có mục tiêu góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Xây dựng Đảng trong tình hình mới có rất nhiều vấn đề đặt ra. Chúng tôi mong muốn báo Đảng các địa phương cùng phát huy truyền thống, học hỏi lẫn nhau để thúc đẩy mối quan hệ trong công tác; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Đảng, xây dựng tờ báo. Hà Nội giúp Thừa Thiên Huế xây dựng mô hình thành phố di sản văn hóa, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường. Đây là mô hình mới, Thừa Thiên Huế đang vừa làm vừa rút kinh nghiệm, rất mong được Hà Nội hỗ trợ nhiều hơn. Tại hội thảo này, chúng tôi kỳ vọng, báo Đảng các địa phương tăng cường hợp tác, triển khai nhiều việc làm thiết thực để nâng cao hơn nữa chất lượng tờ báo Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.