Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới long trọng đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Nhóm PV HNMO| 16/04/2014 08:14

(HNMO)- Sáng 16-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Hànộimới đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 25 năm ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần ra số đầu tiên.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng buổi Lễ

Phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những nỗ lực, đóng góp to lớn không ngừng của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới trong suốt 57 năm xây dựng, trưởng thành. Báo Hànộimới là tờ báo Đảng địa phương đầu tiên trong cả nước được vinh dự phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Báo Hànộimới.

Tới dự buổi Lễ trọng thể có đồng chí Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ; đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương...

Về phía TP Hà Nội có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Tưởng Phi Chiến, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội.


Tới dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBMTTQ Việt Nam TP; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Đảng ủy trực thuộc của Đảng bộ TP Hà Nội.

Đến dự và chia vui cùng tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới hôm nay còn có các đồng chí TBT, Phó TBT đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí TƯ và Hà Nội; đại biểu của 32 báo Đảng các tỉnh, TP, đoàn đại biểu Báo Viêng Chăn May (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào); các cán bộ lãnh đạo, nhà báo lão thành, nhiều thế hệ làm báo của Báo Hànộimới; các vị đại sứ, đại diện, nhà ngoại giao, đối tác và cộng tác viên thân thiết cùng hơn 200 cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Hànộimới.

Mở đầu buổi lễ, ông Tô Quang Phán, TBT Báo Hànộimới đã điểm lại những đặc điểm cơ bản của nền tảng truyền thống 57 năm vẻ vang làm nên những thành tích xuất sắc của Báo Hànộimới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Tô Quang Phán, TBT Báo Hànộimới phát biểu đầu buổi lễ


Là cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, vinh dự được Bác Hồ 2 lần đặt tên, 57 năm qua, Báo Hànộimới đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là kênh thông tin chủ đạo, quan trọng truyền tải mọi sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đối với mọi mặt phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng.

“Điểm lại những đặc điểm cơ bản của nền tảng truyền thống vẻ vang 57 năm qua để nhấn mạnh rằng đó là tài sản quý giá, là gốc rễ tạo nên tờ Báo Hànộimới Anh hùng ngày nay” – ông Tô Quang Phán nhấn mạnh.

Đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng đòi hỏi sự nhanh nhạy, chính xác, có tính chiến đấu cao, phát huy truyền thống vẻ vang, Báo Hànộimới đã và đang từng bước hướng tới phát triển đa dạng các loại hình báo chí, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện của TP Hà Nội. Hiện nay, Báo đang tái cấu trúc tổ chức nhân sự, ấn phẩm, xây dựng hệ thống quản trị nội dung trên nền tảng internet, từng bước xây dựng hạ tầng, công nghệ, thiết bị hiện đại để giản lược quá trình thu thập thông tin, nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong tình hình mới.

Đồng chí Phùng Minh Sơn, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Báo Hànộimới.


Đồng chí Đinh Thế Huynh, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ thay mặt Đảng và Nhà nước trao Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Báo Hànộimới



Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Tuấn Đức; Bằng khen Chính phủ cho đồng chí Tô Quang Phán và Bằng khen Chính phủ cho 2 tập thể: Ban Nội chính – Xây dựng Đảng và Ban Kinh tế.




Để ghi nhận thành tích của một số cá nhân trong quá trình xây dựng, phát triển của Báo Hànộimới những năm gần đây, Thành ủy Hà Nội đã có Quyết định số 4289 khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân. Trong số 5 tập thể có Ban Hànộimới Điện tử.


Tiếp đó, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội có bài phát biểu. Đồng chí đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đáng tự hào mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo Hànộimới đạt được 57 năm qua.


Đồng chí Phạm Quang Nghị khẳng định, Báo Hànộimới là một tờ báo Đảng có truyền thống vẻ vang, từ khi ra đời luôn nhận được tình cảm yêu mến của nhân dân Thủ đô, đặc biệt báo còn vinh dự được Bác Hồ hai lần đặt tên. Trong quá trình hoạt động, Báo Hànộimới luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Thủ đô và đất nước.

Thực hiện Nghị quyết của QH về điều chỉnh địa giới Thủ đô, năm 2008, Báo Hànộimới và Báo Hà Tây đã  hợp nhất. Chỉ trong thời gian ngắn, Báo đã nhanh chóng ổn định tổ chức, đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và hình thức, góp phần tích cực định hướng dư luận, tăng cường đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Báo cũng tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, tạo hiệu ứng tích cực với nhân dân Thủ đô và đồng bào cả nước.

Với danh hiệu vẻ vang được nhận hôm nay, Bí thư Thành ủy yêu cầu Báo Hànộimới cần thường xuyên nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố. Không ngừng nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên trong cơ quan báo để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của một tờ báo Đảng.

Trước hết, cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị TƯ 4 của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với thực hiện có hiệu quả phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị “về phương hướng và nhiệm vụ xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2020”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XV, 9 chương trình công tác của Thành ủy và năm trật tự và văn minh đô thị 2014 đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, PV của Báo cần nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn, đi sâu đi sát cơ sở, tuyên truyền tích cực các tấm gương người tốt, việc tốt, kiên quyết đấu tranh với các tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Luôn luôn học hỏi, tìm hiểu hơn nữa tư duy làm báo hiện đại, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đón bắt nhu cầu của độc giả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Gương mẫu đi đầu về tự sửa chữa, khắc phục thiếu sót, tránh đưa thông tin sai sự thật hoặc bị chi phối bởi động cơ cá nhân, tiêu cực. Báo phải ra sức phấn đấu giữ vững danh hiệu Anh hùng Lao động cũng như giữ vững truyền thống, uy tín và sự tin yêu của bạn đọc.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Nghị cũng cảm ơn Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã dành cho Báo Hànộimới sự quan tâm đặc biệt. Đồng chí cũng biểu dương sự cộng tác của các ban, ngành, quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho Báo Hànộimới hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.


Tại buổi lễ, đại diện cho tờ báo nước bạn có quan hệ thân thiết nhiều năm với Báo Hànộimới, bà Keosone Chanathan - Phó Tổng biên tập Báo Vienchan Mai bày tỏ niềm vui trước sự kiện báo đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, ghi nhận những cống hiến lớn lao trong việc cung cấp, thông tin đến bạn đọc. Đó là sự kiện quan trọng của giới báo chí Việt Nam, báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

Báo đã giữ vai trò là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, góp phần đưa nền kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước phát triển. Với tinh thần đoàn kết và hợp tác phát triển giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào, hai Báo Hànộimới và Vienchan Mai cũng đã hợp tác phát triển trong thời gian qua. Trước tình hình thế giới hiện còn diễn biến phức tạp, hai báo cần tiếp tục phối hợp hoạt động, cung cấp thông tin kịp thời cho nhân dân Thủ đô và hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới, ông Công Nghĩa Hoàn cho rằng, việc đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động hôm nay là niềm vinh dự vô cùng lớn lao với cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới. Các thế hệ làm Báo Hànộimới rất biết ơn Đảng, Chính phủ, Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, các cơ quan hữu quan Trung ương và Hà Nội giúp Báo Hànộimới có được danh hiệu cao quý ngày hôm nay.


Trung tá Bùi Thanh Hải, Chính trị viên đồn Biên phòng A Mú Sung, đơn vị kết nghĩa đã gửi lời chúc mừng đến Báo Hànộimới. Kể từ ngày hai đơn vị kết nghĩa cách đây hơn 6 năm, tình cảm của những người làm Báo Hànộimới là lời nhắn nhủ Thủ đô Hà Nội luôn nhớ về những người lính đang chắc tay súng nơi biên cương. Ông cũng chúc cho tình cảm giữa Báo Hànộimới và đồn Biên phòng A Mú Sung ngày càng thắm thiết, bền chặt.


Cuối buổi lễ, đại diện cho tờ báo kết nghĩa với Báo Hànộimới, ông Nguyễn Tấn Phong, TBT Báo Sài Gòn Giải phóng đã bày tỏ niềm vui trước sự kiện Báo Hànộimới được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Theo ông, Báo Hànộimới từ trước tới nay luôn là công cụ tuyên truyền, sắc bén, có hiệu quả trong việc xây dựng Thủ đô và đất nước. Các đồng nghiệp của Báo Hànộimới đã luôn đi tiên phong trên mặt trận tư tưởng, tuyên truyền tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Thành ủy; biểu dương các tấm gương người tốt, việc tốt; phản bác các thói hư, tật xấu. Báo Hànộimới đã làm tốt được nhiệm vụ chính trị của mình, đồng thời với việc đổi mới không ngừng cả về về nội dung lẫn hình thức, Báo đã từng bước tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc.


Trước đó vào ngày 15-4 vừa qua, Hội thảo báo Đảng do Báo Hànộimới tổ chức thành công đã góp phần khẳng định vị thế các báo Đảng trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, khẳng định vị thế vững vàng của báo Đảng trong việc truyền tải các thông tin chính thống tới bạn đọc...

Bài phát biểu của ông Nguyễn Tấn Phong cũng đã khép lại buổi Lễ trọng thể đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Báo Hànộimới hôm nay.

Danh sách cá nhân, tập thể của Báo Hànộimới được Trung ương và thành phố khen thưởng

Danh sách cá nhân nhận Huân chương Lao động, Bằng khen của Chính phủ:

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Tuấn Đức (Huân chương Lao động hạng Ba); Tổng Biên tập Tô Quang Phán (Bằng khen của Chính phủ); Ban Nội chính - Xây dựng Đảng; Ban Kinh tế (Bằng khen của Chính phủ).

Danh sách tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thành ủy Hà Nội:

Tập thể: Ban Hànộimới Cuối tuần; Ban Hànộimới Điện tử; Ban Công tác - Xã hội; Văn phòng đại diện Báo Hànộimới tại TP Hồ Chí Minh; Ban Hà Nội Ngày nay.

Cá nhân: Nhà báo Bùi Thị Giang - Trưởng ban Hànộimới Cuối tuần; Nhà báo Đoàn Anh Tuấn - Trưởng ban Hà Nội Ngày nay; Nhà báo Cù Xuân Trường - Trưởng ban Thư ký Tòa soạn; Nhà báo Lê Đức Hải - Phó Trưởng ban Thư ký Tòa soạn; Nhà báo Lê Thị Hương - Phó Trưởng ban Nội chính - Xây dựng Đảng; Nhà báo Tống Ngọc Thanh - Phó Trưởng ban Phóng sự - Điều tra; Nhà báo Nguyễn Thị Thanh Mai - Ban Kinh tế; Nhà báo Vũ Ngọc Hà - Ban Nội chính - Xây dựng Đảng; Nhà báo Nguyễn Thanh Toàn - Ban Hànộimới Cuối tuần; Nhà báo Văn Thị Ngọc Thủy - Phóng sự - Điều tra.

Danh sách tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố:

Tập thể: Ban Phóng sự - Điều tra; Ban Quốc tế; Ban Bạn đọc; Phòng Công nghệ - Thông tin.

Cá nhân: Nhà báo Lê Văn Đoàn - Phó Chánh Văn phòng; Nhà báo Lê Thái Hà - Phó Trưởng ban Hà Nội Ngày nay; Nhà báo Mai Kim Thoa - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội; Nhà báo Lê Hoàng Anh - Trưởng ban Nội chính - Xây dựng Đảng; Nhà báo Ngô Thị Mai Loan - Phó Trưởng ban Kinh tế; Nhà báo Nguyễn Đức Thuật - Ban Thư ký tòa soạn; Nhà báo Nguyễn Khánh Ly - Ban Kinh tế; Nhà báo Đỗ Chí Đạo - Ban Nông nghiệp - Nông thôn; Nhà báo Đặng Thị Kim Loan - Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Mạnh Cường - Nhân viên Văn phòng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới long trọng đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.