Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trách nhiệm tiếp nối truyền thống

Mai Hoa| 17/04/2014 06:45

(HNM) - Trong ngày Báo Hànộimới vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo chung một niềm tự hào, đồng thời ý thức được rằng đây vừa là nguồn động viên to lớn vừa đặt ra trách nhiệm nặng nề: Phải giữ vững, tiếp nối và phát huy truyền

Các hoạt động xã hội, nghiệp vụ của Báo Hànộimới.



Nhà báo Nguyễn Văn Thành (Trưởng ban Kinh tế - Báo Hànộimới):Vinh dự lớn, trách nhiệm càng cao

Tôi công tác tại Báo Hànộimới, tính đến nay là 32 năm. Việc Báo Hànộimới được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động là một sự kiện vô cùng đặc biệt. Trong không khí trang trọng này, tôi lại nhớ về lớp cha anh đi trước, những người đã đặt nền móng xây nên truyền thống đáng tự hào hôm nay. Họ, những người đã góp công lớn để xây dựng tờ báo hàng đầu của Thủ đô Anh hùng, theo kịp nhịp sống, hơi thở thời đại. Những giá trị ấy, sự cống hiến của lớp trước đặt ra yêu cầu thế hệ trẻ phải nỗ lực không ngừng, cố gắng phấn đấu để tờ báo ngày càng gần gũi với bạn đọc Thủ đô, đáp ứng niềm tin yêu của độc giả Hà Nội và cả nước.



Nhà báo Trần Hồng Vân (Ban Điện tử - Báo Hànộimới):Phát huy vai trò xung kích, luôn trau dồi tri thức

Trong niềm vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, các phóng viên, nhà báo thuộc thế hệ đi sau như chúng tôi càng nhận rõ hơn trọng trách của mình. Trong bối cảnh chạy đua về thông tin, chúng ta càng cần phải phát huy vai trò xung kích, tích cực tôi rèn chuyên môn, trau dồi tri thức để đáp ứng yêu cầu làm báo hiện đại. Đó chính là việc làm thiết thực để tri ân với thành quả mà các thế hệ đi trước đã tạo dựng, tiếp nối truyền thống ở tờ báo Anh hùng của Thủ đô Anh hùng.



Nhà báo Vũ Ngọc Hà (Ban Xây dựng Đảng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Báo Hànộimới): Cố gắng để xứng đáng với truyền thống Hànộimới

Tôi rất tự hào được làm việc tại một cơ quan báo giàu truyền thống như Hànộimới. 57 năm qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới đã luôn phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi luôn thấy mình phải cố gắng thật nhiều để xứng đáng với truyền thống của Hànộimới.

Trong bối cảnh hiện nay, mỗi phóng viên, đoàn viên trẻ tuổi của tờ báo Anh hùng càng cần phải học hỏi không ngừng, chủ động nhập cuộc nhằm đưa thông tin nóng nhất, cần nhất, chính xác nhất đến với bạn đọc.

Nhà báo Đỗ Hữu Hoài (Ban Nông nghiệp - Nông thôn - Báo Hànộimới):Bám sát cơ sở, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc

10 năm gắn bó với cơ quan báo Đảng, tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm đóng góp tích cực cho tờ báo, bám sát cơ sở, kịp thời truyền tải thông tin về chủ trương, chính sách, nghị quyết của Trung ương và thành phố đến với bà con nông dân, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới của TP Hà Nội.

Trong xu thế phát triển báo chí hiện nay, đòi hỏi mỗi phóng viên phải năng động, nhanh nhạy hơn nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc ở mọi lúc, mọi nơi. Chúng tôi luôn ở tâm thế không ngừng học hỏi, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của độc giả.

Ông Nguyễn Cảnh Phái - nguyên Trưởng phòng Hành chính - Trị sự, Báo Hànộimới: Mỗi người cố gắng làm tốt phần việc được giao

Tôi được phân công về làm tại Báo Hànộimới từ năm 1983, đã có 17 năm gắn bó ở đây.

Trước khi nghỉ hưu, tôi là Trưởng phòng Hành chính - Trị sự của báo. Công việc của Phòng Hành chính - Trị sự lúc đó gồm cả việc văn phòng, trị sự, kế toán, quảng cáo, kể cả tiến hành thủ tục mở văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh... Vô vàn việc, nhưng tôi tâm niệm: "Mình như người vợ, lo bếp núc hậu cần, nâng khăn sửa túi để người chồng yên tâm công tác. Mỗi người một việc. Mỗi khâu trong tòa soạn đều cùng cố gắng thì mọi việc hanh thông. Và hơn hết, thời nào cũng thế, giai đoạn nào cũng vậy, phải luôn quan tâm đến đời sống của anh em, những người trực tiếp tham gia, góp sức vào thành công của tờ báo.

Cẩm nang “tải” pháp luật vào đời sống

Hơn 3 năm qua, theo dõi tờ báo, tôi nhận thấy chuyên mục "Luật sư với bạn đọc" (hiện đã chuyển thành "Giải đáp pháp luật") đã bám sát thực tế, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân. Các luật sư, luật gia đã theo dõi, nắm bắt nhanh những vấn đề, sự việc, sự kiện có tính thời sự, liên quan đến cuộc sống thường nhật để có bài viết kịp thời, góp phần không nhỏ vào công tác giáo dục, phổ biến pháp luật, giúp bạn đọc hiểu pháp luật được rõ ràng, toàn diện và đầy đủ hơn. Đơn cử như một người quen chuyên kinh doanh mây - tre - đan xuất khẩu hỏi tôi quy định về cam kết bảo vệ môi trường. Tôi bèn viết thư gửi chuyên mục "Luật sư với bạn đọc" và nhận được thư trả lời qua email với nội dung tư vấn pháp lý rõ ràng, dễ hiểu. Qua việc này, tôi thật sự cảm nhận rằng chuyên mục "Luật sư với bạn đọc", (Giải đáp pháp luật) của Báo Hànộimới như một cẩm nang "tải" pháp luật vào cuộc sống.


Văn Minh

Chuyên mục nhỏ, tác dụng lớn

Báo Hànộimới có nhiều trang và chuyên mục cập nhật tin tức thời sự chính trị, quốc tế, kinh tế, nông nghiệp nông thôn… rất phong phú, nhưng với riêng tôi có một chuyên mục nhỏ góc cuối trang 8 không ngày nào tôi không đọc bởi tính nhanh nhạy và chân thực, đó là "Mỗi ngày một chuyện". Nhờ chuyên mục này, nhiều việc làm tốt của các cá nhân, tập thể đã được khen ngợi, động viên kịp thời; ngược lại, những hành vi xấu, việc làm chưa tốt ảnh hưởng tới đời sống xã hội cũng được phê phán, nhắc nhở kịp thời trên tinh thần xây dựng. Tuy là chuyên mục nhỏ nhưng tác dụng khá sâu rộng, có những việc bị góp ý phản ánh chỉ một tuần sau đã được tiếp thu sửa chữa. Sau cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần 1 đạt kết quả tốt, cuối năm 2013, báo đã phát động tiếp cuộc thi lần 2 có thêm phần "Bạn đọc tham gia bình chọn bài dự thi". Đây là một sáng kiến hay, góp phần nâng cao chất lượng chuyên mục này, đồng thời thu hút, động viên mọi người đọc báo thường xuyên và phản ánh kịp thời trên báo.


Đoàn Xuân Quỳnh(Phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy)

Mong có thêm nhiều bài báo hấp dẫn, giàu sức thuyết phục

Đời sống xã hội, nhất là ở một đô thị trung tâm đầu não như Thủ đô Hà Nội, có rất nhiều vấn đề, rất nhiều mối quan hệ cần được nhìn nhận, lý giải một cách thấu đáo, hợp lý hợp tình để lòng nhẹ nhõm, không hoang mang lạc lối giữa rừng thông tin trái chiều. Trong nhiều năm qua, Báo Hànộimới đã tỏ rõ bản lĩnh vững vàng, mạch lạc khi mổ xẻ, phân tích nhiều vấn đề, nhiều sự kiện "nóng" của cuộc sống, giúp bạn đọc lựa chọn được thái độ ứng xử đúng đắn trước những sự kiện, vấn đề "nóng" ấy.

Mong rằng trong thời gian tới, với chức năng và ưu thế là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền thành phố, tiếng nói của nhân dân Thủ đô, Hànộimới sẽ góp phần thiết thực hơn nữa, phát huy vai trò của nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh từ cơ sở; phản ánh và cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa kết quả đấu tranh chống "quốc nạn" tham nhũng bằng những bài báo hấp dẫn, có sức thuyết phục.


Nguyễn Việt Dương (Số nhà 72T, phố Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm tiếp nối truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.