Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục nâng cao chất lượng Giải Báo chí Quốc gia

Quốc Bình| 17/04/2014 16:18

(HNMO)- Nhà báo Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong năm 2014, Hội sẽ hoàn thiện Đề án nâng cao chất lượng Giải Báo chí Quốc gia.

Toàn cảnh Hội nghị.


Theo nhà báo Hà Minh Huệ, chất lượng Giải Báo chí Quốc gia đã được nâng cao đáng kể trong thời gian qua, nhất là sau khi đổi tên và nâng cấp từ Giải Báo chí toàn quốc. Uy tín của Giải ngày càng cao. Tuy nhiên, chất lượng giải vẫn còn nhiều hạn chế. Các giải hằng năm vẫn thiếu những tác phẩm báo chí lay động lòng người, có giá trị cao. Nhiều người vẫn mong muốn Giải Báo chí Quốc gia phải có chất lượng, uy tín như giải báo chí Pulitzer. Đây là lý do Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tiếp tục xây dựng Đề án nâng cao chất lượng Giải Báo chí Quốc gia. Trong đó, trọng tâm của Đề án là nâng cao uy tín, giá trị, thương hiệu của Giải; khuyến khích phóng viên, nhà báo đầu tư, sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Tô Quang Phán phát biểu tại Hội nghị.


Phó chủ tịch Thường trực Hội Hà Minh Huệ cũng cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ đề nghị Chính phủ đầu tư thêm kinh phí đầu tư cho các tác phẩm báo chí chất lượng cao. Hiện nay, tổng kinh phí Chính phủ dành cho Đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao là 55 tỷ đồng/năm, chưa bằng gần 1/7 mức đầu tư hỗ trợ cho Hội liên hiệp khoa học kỹ thuật Việt Nam.

Cũng tại phiên họp trên, nhiều thành viên Ban chấp hành đề nghị Hội Nhà báo VN nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ. Vì hiện nay, số lượng lớp bồi dưỡng, đào tạo thì nhiều, nhưng chất lượng chưa cao do cách truyền tải thì cũ, kiến thức bồi dưỡng thì không mới. Đây là lý do khiến nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí miễn phí nhưng các cơ quan báo chí vẫn không muốn tham gia.

Ban chấp hành Hội Nhà báo VN đã thống nhất một số nội dung, báo cáo phục vụ cho Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội, tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư về nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nâng cao chất lượng Giải Báo chí Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.