Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri kiến nghị giảm học phí, tăng chất lượng sách giáo khoa

Hà Phong - Đình Hoàng| 22/04/2014 05:51

(HNM) - Ngày 21-4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội bắt đầu đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII (từ ngày 21-4 đến 3-5) tại nhiều địa điểm.



Đoàn thông báo với cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra vào cuối tháng 5; thông báo với cử tri những giải đáp của các cơ quan chức năng đối với kiến nghị của cử tri đặt ra từ kỳ họp trước và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cử tri.

Trong ngày đầu tiên, các ĐBQH, Đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với cử tri huyện Chương Mỹ và huyện Thanh Oai. Cử tri xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ cho rằng, HĐND thành phố đã thông qua mức học phí mới trên địa bàn toàn thành phố, áp dụng từ năm học 2012 - 2013. So với trước, mức học phí mới phần lớn đều giảm song vẫn còn cao so với thu nhập của người dân, đặc biệt là vùng nông thôn. Ngoài vấn đề học phí, cử tri mong muốn cải tiến hơn nữa nội dung sách giáo khoa, khắc phục những hạn chế hiện nay như: Chưa cân đối về nội dung, chưa chú trọng phát triển kỹ năng sống, nặng về kiến thức, thiếu thực hành... Một số cử tri tiếp tục phản ánh những vấn đề dân sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố và các cơ quan TƯ như: Thiếu nhà văn hóa ở xã Quảng Bị, chậm kiên cố hóa kênh mương nội đồng; nông dân thiếu giống cây trồng có năng suất, chất lượng…

Cử tri huyện Thanh Oai tiếp tục kiến nghị đẩy nhanh tiến độ kè sông Đáy và đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu thêm các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là với người cao tuổi, người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị giảm học phí, tăng chất lượng sách giáo khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.