Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định những giá trị bền vững của Công đoàn Việt Nam

Thu Hương| 23/07/2014 06:03

(HNM) - Ngày 22-7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận TƯ tổ chức hội thảo khoa học

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã ôn lại truyền thống 85 năm vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn Việt Nam đã tập hợp, đoàn kết và phát huy tinh thần yêu nước, ý thức giác ngộ giai cấp của CNVCLĐ cả nước.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, tổ chức Công đoàn Việt Nam, với vai trò, chức năng của mình, đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo công nhân, lao động tạo thành lực lượng hùng hậu, thực hiện các mục tiêu cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra, cùng với các tổ chức chính trị - xã hội khác tạo thành hệ thống chính trị vững chắc, bảo đảm cho thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, thực tiễn 85 năm hoạt động đã chứng tỏ Công đoàn Việt Nam là tổ chức duy nhất có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động. Công đoàn Việt Nam là thành viên nòng cốt của MTTQ Việt Nam, trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại hội thảo, gần 40 tham luận đã được trình bày, đúc kết những bài học kinh nghiệm lịch sử; làm rõ thời cơ, thách thức và đề xuất phương hướng, giải pháp tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; góp phần tuyên truyền rộng rãi đến người lao động và nhân dân cả nước về lịch sử vẻ vang, niềm tự hào Công đoàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định những giá trị bền vững của Công đoàn Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.