Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến quản lý đất đai

Phong Thu| 23/07/2014 06:05

(HNM) - Ngày 22-7, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông (đơn vị bầu cử số 10) và các huyện: Phú Xuyên (đơn vị bầu cử số 17), Đông Anh (đơn vị bầu cử số 21), Mê Linh (đơn vị bầu cử số 22), báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa XIV.


Nhìn chung, các cử tri đều đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 10; đồng thời, tiếp tục kiến nghị một số vấn đề về quản lý đô thị, quản lý đất đai, làng nghề, tiến độ thi công các dự án, tình trạng ô nhiễm môi trường... Cử tri các huyện ngoại thành phản ánh còn nhiều vướng mắc, phiền hà trong khám chữa bệnh và làm thủ tục chuyển tuyến tại các bệnh viện.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri kiến nghị công tác quản lý đất đai cần được giám sát chặt chẽ hơn; việc thi công các tuyến đường cần được giám sát chặt chẽ, tránh tu sửa nhiều lần gây tốn kém, lãng phí và ảnh hưởng đến giao thông.

Trong khi đó, cử tri quận Hà Đông cho biết trên địa bàn có nhiều dự án đã nhiều năm không thi công nên đã bị lấn chiếm sử dụng không đúng mục đích. Cử tri cũng cho rằng, còn nhiều vấn đề chưa hợp lý như: Nhiều người dân vẫn làm nông nghiệp và sinh sống bằng nghề nông nhưng lại phải đóng thuế theo giá đất phi nông nghiệp; hay việc chủ đầu tư tòa nhà chung cư không thực hiện công tác bảo trì các tòa nhà theo quy định, ảnh hưởng đời sống người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến quản lý đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.