Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân và dân huyện Ứng Hòa: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Hữu Thu - Nguyên Hoa| 23/07/2014 06:15

(HNM) - Hưởng ứng phong trào

Chiến sĩ trẻ trên công trình xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Thái Hiền


Hoa Sơn được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm ở huyện Ứng Hòa. Tuy nhiên, địa phương này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM được triển khai vừa là cơ hội, cũng là thách thức để Hoa Sơn có những bước phát triển đột phá. Chung sức với địa phương, LLVT huyện đã hỗ trợ hơn 60 triệu đồng để trang bị cơ sở vật chất cho trường mầm non của xã. Cô giáo Trương Thị Kim Đệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sơn cho biết: "Sự động viên rất thiết thực này là động lực to lớn để mỗi cô giáo nỗ lực vươn lên hơn nữa, dạy và chăm sóc các cháu thật tốt, xứng đáng là địa phương đạt chuẩn về NTM". Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Ứng Hòa còn tặng 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu của xã. Bà Nguyễn Thị Mơ là vợ liệt sĩ ở thôn Miêng Hạ nói: "Được Ban CHQS huyện tặng quà tôi vô cùng cảm động. Bản thân già yếu, gia đình lại khó khăn, sự quan tâm, động viên của các anh khiến chúng tôi càng phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của người thân".

Không chỉ chung sức với nhân dân xã Hoa Sơn mà cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện còn hăng hái tham gia xây dựng NTM ở khắp 28 xã, thị trấn trên địa bàn. Thượng tá Vũ Văn Thạo, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ứng Hòa cho biết: "Xác định phong trào thi đua "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng NTM" là một nội dung mới chưa có mô hình, cách làm từ trước để vận dụng, vì vậy, muốn phong trào đạt được kết quả tốt trước hết phải làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung phong trào, tạo sự nhất trí, đồng thuận. Ban CHQS huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và xác định những việc làm cụ thể để phối hợp thực hiện các tiêu chí đã xác định".

Để phong trào thi đua "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng NTM" trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, Ban CHQS huyện sẽ kết hợp chặt chẽ phong trào này với phong trào thi đua quyết thắng và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và việc tham gia tích cực, hiệu quả của LLVT huyện, chương trình xây dựng NTM của huyện Ứng Hòa sẽ sớm về đích, góp phần đưa quê hương chiếc gậy Trường Sơn giàu mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng an ninh.

Hơn 2 năm qua, LLVT huyện Ứng Hòa đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tặng 65 sổ tiết kiệm, 72 suất quà, xây 1 nhà tình nghĩa và chỉnh trang 2 nghĩa trang liệt sĩ với tổng số tiền trị giá hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, Ban CHQS huyện phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn khám bệnh cho trên 1.000 đối tượng chính sách, tặng 29 suất quà, 6 nhà tình nghĩa. Lực lượng dân quân tự vệ của huyện sản xuất nông nghiệp chiếm 70-80% nên thời gian nông nhàn mặc dù thường đi làm ăn xa nhưng cũng đã tham gia giúp đỡ gia đình chính sách trên 400 ngày công lao động…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân và dân huyện Ứng Hòa: Chung sức xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.