Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng văn minh đô thị phải dựa trên sức mạnh quần chúng

Quốc Bình| 23/07/2014 16:00

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, xây dựng văn minh đô thị phải dựa trên sức mạnh của quần chúng, nhân dân, nên phải tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia, hưởng ứng mới có thể thành công.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo kiểm tra tuyến phố Nghĩa Tân.


Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra trên một số tuyến phố chính của quận Cầu Giấy, thăm quan công trình Trường THCS Nghĩa Tân 2. Tại cuộc làm việc, lãnh đạo thành phố đã nghe các sở: Xây dựng, GTVT, Quy hoạch-Kiến trúc, VHTT&DL, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch-Đầu tư trao đổi, đánh giá về tình hình thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị" của quận Cầu Giấy.

Kết luận cuộc kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhận định, Cầu Giấy là một trong những quận thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" một cách nghiêm túc, tích cực, có tìm tòi, sáng tạo. Điển hình là cách làm phân công cán bộ dân phố, dân phòng mỗi người phụ trách một đoạn đường, một khu vực thường xuyên theo dõi, nhắc nhở các hộ dân thực hiện đúng các quy định. Kết quả sau hơn 6 tháng thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" chưa có điểm nổi trội, nhưng nhìn chung đô thị trên địa bàn có sạch sẽ và trật tự hơn.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP cho rằng, công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn quận chưa đáp ứng được nhu cầu, còn để xảy ra một số vi phạm. Mới đây nhất là Dự án bãi đỗ xe kết hợp khuôn viên cây xanh và dịch vụ công cộng tại Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Lã Vọng làm chủ đầu tư. Về sai phạm này, tuần tới Thanh tra Thành phố sẽ có kết luận và kiến nghị các biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn cũng chậm được giải quyết, khiến người dân càng thêm bức xúc. Chủ tịch yêu cầu quận phải quan tâm sát sao đến nhu cầu dân sinh, khi có những vấn đề bức xúc nảy sinh phải tập trung giải quyết kịp thời, không để chậm trễ như vừa qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Cầu Giấy phải tăng cường quản lý nhà nước trên các mặt; đặc biệt cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức bằng cách tăng cường kiểm tra công vụ, xử lý các sai phạm của cán bộ với thái độ kiên quyết. Quận cần lựa chọn một số tuyến phố, tuyến đường để làm điểm, từ đó duy trì tốt và nhân rộng ra. Đồng thời, quận phải tăng cường biện pháp thông tin tuyên truyền, nhất là phải công khai, minh bạch về chủ trương, chính sách cho dân biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn minh đô thị phải dựa trên sức mạnh quần chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.