Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng, Nhà nước luôn làm hết sức để tri ân người có công

Nguyên Hoa, Khánh Thu, Thuận Thi, Vân Nga| 24/07/2014 05:57

(HNM) - Sáng 23-7, Ban Liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò (1930-1954) đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh và gặp mặt thân mật các vị cán bộ lão thành nguyên là cựu tù chính trị Hỏa Lò.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Chủ tịch nước, các vị lãnh đạo cùng 200 cựu tù chính trị đã dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ anh linh các chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh. Trong nửa đầu thế kỷ XX, Nhà tù Hỏa Lò là nơi thực dân Pháp giam giữ tù nhân, trong đó có hàng nghìn chiến sĩ cộng sản yêu nước. Bất chấp đòn roi tra tấn tàn bạo của kẻ thù, những người yêu nước, các chiến sĩ đã biến nhà tù thành trường học cách mạng, tuyên truyền giác ngộ cho nhau về lý tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, đấu tranh giành độc lập dân tộc...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự xúc động trước những hy sinh cao cả của các thế hệ tù chính trị Hỏa Lò, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn làm hết sức mình để tri ân các bậc lão thành cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước... Điều này thể hiện qua chính sách "Đền ơn đáp nghĩa" đang được thực hiện sâu rộng ở các địa phương trên cả nước, ở sự chung tay chăm lo của cả cộng đồng dành cho các gia đình chính sách. Chủ tịch nước yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương phải tiếp tục quan tâm, chăm lo đối với các đối tượng chính sách, người có công, không chỉ đời sống vật chất mà còn cả đời sống tinh thần để bù đắp những thiệt thòi, hy sinh, mất mát...

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh thay mặt lãnh đạo thành phố đã tặng quà Ban Liên lạc cựu tù chính trị Hỏa Lò và các đồng chí lão thành cách mạng.

* Cùng ngày, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 11 mẹ đã có công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Trong số 11 mẹ được trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" có 2 mẹ còn sống, 9 mẹ đã từ trần.

* TƯ Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Công ty TNHH Kiến Bình Minh tổ chức lễ trao tặng 30 kính điện tử giúp tránh vật cản cho thương binh và học sinh nghèo khiếm thị trên địa bàn Hà Nội.

* Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank cho biết: Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng hành cùng chương trình "Màu hoa đỏ" của Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, VietinBank đã và sẽ tiếp tục trao tặng 100 sổ tiết kiệm cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách. Tổng số tiền trao tặng lên tới 300 triệu đồng.

Cũng trong đợt này, Công đoàn trụ sở chính đã trao tặng 160 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách ở quận Hoàn Kiếm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

* CLB các nhà Công thương Việt Nam (CLB) đã có chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Bình và Hà Tĩnh. CLB kết hợp với Viện Tim mạch quốc gia đã đến thăm Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, khám bệnh và tặng quà cho 317 người dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi); Thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Quảng Bình và ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).

* Khai Tâm hội và Quỹ từ thiện Sen Hồng, CLB Trí Việt đã tặng quà các gia đình chính sách các xã: Đức Hương, Đức Liên, Hương Thọ thuộc huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh); tặng mỗi xã 1 con thuyền trị giá 30 triệu đồng, 1.000 áo phao cùng một số nhu yếu phẩm khác.

* Bệnh viện 103 thuộc Học viện Quân y vừa tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 370 thương, bệnh binh, thân nhân gia đình chính sách trên địa bàn phường Hà Cầu và Nguyễn Trãi (quận Hà Đông). Bệnh viện cũng đã tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách. Tổng kinh phí đợt hoạt động này là 40 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng, Nhà nước luôn làm hết sức để tri ân người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.