Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nguyên Hoa - Thuận Thi| 28/07/2014 06:22

(HNM) - Ngày 27-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Tô Huy Rứa đã về thăm các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Tô Huy Rứa đã đến thăm nơi ăn ở, sinh hoạt, điều trị và ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh binh; lắng nghe tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị của các thương binh, bệnh binh về chế độ, chính sách, nâng cao đời sống cho bản thân các thương binh, bệnh binh và gia đình của họ. Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước không bao giờ quên công ơn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, trong đó có các thương binh, bệnh binh đang được điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị các cán bộ, nhân viên Trung tâm, các cấp, các ngành tiếp tục chăm lo hơn nữa đến các thương binh, bệnh binh, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho con em của họ có việc làm ổn định.

Nhân dịp về thăm Trung tâm, đồng chí Tô Huy Rứa đã tặng các thương binh, bệnh binh 110 suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Ngân hàng Công Thương Việt Nam tặng Trung tâm 200 triệu đồng. Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tặng một số phương tiện, thiết bị hỗ trợ Trung tâm hoạt động.

* Tối 27-7, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Báo Lao động xã hội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Linh thiêng Việt Nam" lần thứ II nhằm tôn vinh và tri ân các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu TNXP đã anh dũng hy sinh hoặc hiến dâng một phần xương máu của mình để đất nước được độc lập, thống nhất. Bên cạnh những phóng sự xúc động, các câu chuyện, kỷ niệm một thời oanh liệt, những thước phim tư liệu lịch sử, chương trình còn là đêm nghệ thuật chất lượng cao, hội tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSƯT Hồng Hạnh, Trọng Tấn, Anh Thơ... với những tác phẩm sống mãi với thời gian như: Giai điệu Tổ quốc, Ba Đình nắng, Người con gái sông La, Mẹ gọi tên anh...

* Sáng 27-7, Ban liên lạc truyền thống quyết tử Trung đoàn Thủ đô anh hùng đã tổ chức lễ thắp hương tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh. Tại buổi lễ, các cựu chiến sĩ Trung đoàn Thủ đô đã ôn lại một thời hào hùng của dân tộc, nhớ về năm 1946 khi quân và dân Hà Nội đứng lên chiến đấu mở đầu cuộc kháng chiến trường kỳ và sự ra đời của Trung đoàn Thủ đô với 60 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Hà Nội.

* Tại Tỉnh đoàn Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị và Đoàn thanh niên Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức lễ ký kết giao ước phối hợp năm 2014. Theo đó, Sabeco hỗ trợ chi phí để thực hiện công trình "Ánh sáng đường quê" tại 9 huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh, Đakrông, Hướng Hóa, thị xã Quảng Trị và TP Đông Hà; xây dựng Nhà tập thể cho 20 cựu TNXP đơn thân đến sống tập trung; tổ chức tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày 27-7; tặng quà cho thanh niên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn tỉnh. Tổng số tiền Sabeco hỗ trợ các hoạt động này là 850 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.