Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Nam bộ cần có bước đột phá trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp

30/07/2014 05:41

Sáng 29-7, tại TP Cần Thơ, nhân chuyến công tác tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và lãnh đạo TP Cần Thơ.


Sau khi nghe Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ Nguyễn Phong Quang báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả mà các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt được trong thời gian qua, biểu dương những cố gắng của Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo, đôn đốc các địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa kinh tế - xã hội của vùng phát triển và giữ vững an ninh trật tự xã hội. Về nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch nước lưu ý Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cần có bước đột phá trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp để đưa kinh tế nước ta phát triển nhanh và bền vững; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu vực.

Cũng trong sáng 29-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

* Tối 29-7, tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh - Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã dự chương trình "Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương". Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm xã nông thôn mới Hòa An (TP Cao Lãnh). Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền và nhân dân trong việc đưa xã Hòa An đạt được 17 tiêu chí, trở thành một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh về phong trào xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước mong muốn Hòa An tiếp tục phấn đấu sớm trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, trở thành mô hình điển hình cho các nơi khác học tập, trước mắt là tập trung cho các công trình cấp bách, phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đối với khó khăn của địa phương về kinh phí để xây dựng công trình đê bao kênh Hòa Đông, Chủ tịch nước chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có phương án hỗ trợ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã đến thắp hương tại Khu mộ cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Đồng Tháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Nam bộ cần có bước đột phá trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.