Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Hóa cần nỗ lực cố gắng, tập trung các nguồn lực để bứt phá đi lên

02/08/2014 06:09

Trong hai ngày 31-7 và 1-8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN


Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại địa phương, cơ sở, chiều 1-8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh. Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng Bí thư lưu ý Thanh Hóa cần nhận rõ bối cảnh tình hình hiện nay, bên cạnh những thuận lợi cơ bản cũng còn rất nhiều khó khăn, tình hình diễn biến phức tạp khó lường; trên cơ sở đó tỉnh đề ra các quy hoạch, kế hoạch phát triển cho phù hợp, khả thi. Thời gian từ nay đến hết nhiệm kỳ còn rất ít, bởi vậy, Thanh Hóa phải rất quyết liệt, cố gắng cao nhất, tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, Thanh Hóa cần tập trung chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội là dịp để làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố tổ chức, kiện toàn cán bộ, đổi mới phương hướng công tác, lề lối làm việc, giữ gìn cho được phẩm chất đạo đức lối sống trong sáng, chống cho được tham nhũng tiêu cực. Nếu không làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, coi đây là nhiệm vụ then chốt của then chốt, thì không làm tốt được các nhiệm vụ khác.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư mong muốn Thanh Hóa làm tốt hơn nữa công tác xây dựng chính trị nội bộ, công tác dân vận. Về phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, cần quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội XI, các Nghị quyết của Trung ương là: Phát triển nhanh nhưng phải bền vững, rộng nhưng phải theo chiều sâu, kinh tế phải gắn với xã hội và bảo vệ môi trường, không ham chiều rộng, làm đâu chắc đấy, từng bước vững chắc. Tăng trưởng nhanh là tốt nhưng vấn đề môi trường, văn hóa xã hội, con người... phải bảo đảm bền vững.

Tổng Bí thư cho rằng, Thanh Hóa cần tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện phát triển tốt Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh, coi đây là khâu đột phá, là hướng đi đúng, đưa tỉnh bứt phá đi lên. Bên cạnh đó, Thanh Hóa vẫn phải chú trọng kinh tế nông lâm nghiệp, thủy sản, dịch vụ, trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của tỉnh, chất lượng cao gắn với chế biến. Đặc biệt, Thanh Hóa cần chú ý đúng mức phát triển kinh tế biển, hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ, gắn với bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia, đây là chủ trương chiến lược của Đảng, Nhà nước. Tổng Bí thư ghi nhận các kiến nghị xác đáng, xuất phát từ thực tiễn của tỉnh và yêu cầu các bộ, ban, ngành hỗ trợ cao nhất để Thanh Hóa tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, Tổng Bí thư lưu ý, phải tính toán kỹ, sao cho khả thi, tập trung vào những việc thật sự cần thiết; phải huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, nguồn lực trong dân cho đầu tư phát triển.

* Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn; thị sát tình hình thi công trên công trường Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại Nhà máy Xi măng Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn và thăm Cảng Nghi Sơn. Vui mừng nhận thấy Khu kinh tế Nghi Sơn đang từng bước được hình thành, Tổng Bí thư khẳng định đây là hướng đi đúng đắn, đưa Thanh Hóa phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, gắn kết nhiều ngành nghề khác nhau. Tổng Bí thư tin tưởng, với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và địa phương, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công nhân viên, người lao động, nhà đầu tư, các công trình, dự án sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ phát triển từng bước vững chắc, có hiệu quả cao, góp phần đưa Thanh Hóa bứt phá nhanh trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển chung của khu vực và cả nước.

* Trước đó, chiều 31-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương, dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại đền thờ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, tại phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa cần nỗ lực cố gắng, tập trung các nguồn lực để bứt phá đi lên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.